Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201904/man-hinh-gap-se-lam-mua-lam-gio-thi-truong-dien-thoai-848615/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/khoa-hoc-cong-nghe/201904/man-hinh-gap-se-lam-mua-lam-gio-thi-truong-dien-thoai-848615/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Màn hình gập sẽ 'làm mưa làm gió' thị trường điện thoại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/04/2019, 16:57 [GMT+7]

Màn hình gập sẽ 'làm mưa làm gió' thị trường điện thoại

Theo Gartner, số lượng smartphone được nhà sản xuất giao tới cho các đại lý, công ty bán lẻ, bán sỉ... sẽ giảm nhẹ 0,5% trong năm 2019 này từ 1,81 tỉ chiếc xuống còn 1,8 triệu chiếc.

Sang năm 2020, nhờ sự xuất hiện của 5G cũng như điện thoại màn hình gập, Gartner kỳ vọng mức tăng trưởng sẽ đạt 1,2% lên thành 1,83 tỉ chiếc điện thoại. Công ty nghiên cứu thị trường này cho rằng các nhà sản xuất smartphone sẽ phải đối mặt với thực tế rằng thị trường di động đang bão hòa và người dùng đang xài chiếc điện thoại của họ trong thời gian dài hơn. Vòng đời trung bình của một chiếc smartphone cao cấp sẽ tăng từ 2,6 lên 2,8 năm đến năm 2023.

Màn hình gập hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng sản xuất điện thoại
Màn hình gập hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng sản xuất điện thoại

Gartner nói thêm rằng trừ khi điện thoại mới có những chức năng thật sự khác biệt, thật sự đem lại giá trị lớn và trải nghiệm rất tốt, còn không người dùng sẽ không còn bỏ tiền ra để nâng cấp thiết bị nữa. Và đây cũng là lý do vì sao Gartner dự đoán năm 2019 sẽ là năm sụt giảm của ngành smartphone.

Gartner tỏ ra khá tin tưởng vào thiết bị màn hình gập mặc dù nhận định rằng các công ty phải đối diện với nhiều thách thức về mặt sản xuất trong vòng 5 năm tới do công nghệ này còn mới. Giá thành cũng sẽ rẻ đi theo thời gian nhưng liệu có đủ nhanh hay không thì còn phải chờ xem sao.

.

Nguồn: TechRadars​