Chủ Nhật, 21/07/2019, 15:18 [GMT+7]

Nở rộ trào lưu tự làm mình già đi bằng FaceApp

Những ngày qua, cộng đồng mạng thế giới bỗng nhiên phát cuồng với trào lưu lạ đời khi tự biến mình già đi bằng  ứng dụng FaceApp mà bỏ mặc những mối nguy hiểm tiềm tàng về dữ liệu cá nhân của chính mình.
 
Sau một khoảng thời gian bình lặng, cộng đồng mạng thế giới lại thêm một lần nữa dậy sóng khi xuất hiện trào lưu mới (trend) "khi chúng ta già đi". 
Hình ảnh ca sĩ Justin Bieber sau khi sử dụng FaceApp.
Hình ảnh ca sĩ Justin Bieber sau khi sử dụng FaceApp.
Cụ thể, người dùng để bước tới với trào lưu "khi chúng ta già đi" sẽ cài về smartphone cá nhân một ứng dụng có tên FaceApp. Sau đó, người dùng chỉ việc sử dụng những bộ lọc hình ảnh có sẵn trong ứng dụng FaceApp để thay đổi khuôn mặt của bạn thành trẻ con hoặc từ trẻ thành già và ngược lại, thậm chí là thay đổi giới tính. Điều khiến cộng đồng mạng tỏ ra hào hứng với ứng dụng này đến từ việc hình ảnh sau thay đổi tương đối chân thực do ứng dụng sử dụng một hệ thống trí tuệ nhân tạo đặc biệt để xử lý những bức ảnh.
Hình ảnh diễn viên Keanu Reeves sau khi sử dụng FaceApp.
Hình ảnh diễn viên Keanu Reeves sau khi sử dụng FaceApp.
Trào lưu này nhanh chóng thu được rất nhiều cộng đồng mạng và thậm chí có không ít người nổi tiếng cũng tham gia "trải nghiệm".
 
Mặc dù, về cơ bản ứng dụng FaceApp chỉ mang tính giải trí, vui đùa nhưng giới công nghệ nhanh chóng chỉ ra những nguy hiểm tiềm tàng đối với dữ liệu thông tin cá nhân của người dùng. Trong đó, phần điều khoản sử dụng đưa ra yêu cầu người dùng phải cho phép ứng dụng cũng như nhà phát triển FaceApp - Công ty Wireless Lab, quyền sử dụng bất kì bức ảnh nào được tạo ra bởi ứng dụng. 
Thông tin cảnh báo về ứng dụng FaceApp của Joshua Nozzi.
Thông tin cảnh báo về ứng dụng FaceApp của Joshua Nozzi.
Trong một dòng chia sẻ trên Twitter, nhà phát triển Joshua Nozzi cho biết sau khi anh cấp quyền truy cập máy ảnh cho FaceApp. Ứng dụng này đã cố gắng tải các hình ảnh trong bộ sưu tập dù anh chưa chọn bất cứ bức hình nào. Bên cạnh đó, FaceApp yêu cầu người dùng tải các bức hình lên đám mây để xử lý thay vì thực hiện chúng ngay trên smartphone. 
 
Sau những cảnh báo của giới công nghệ liên quan đến mối lo ngại bảo mật thông tin dữ liệu, FaceApp vẫn án binh bất động và chưa đưa ra thông tin phản hồi nào.
.

Nguồn: CAND

.