Thứ Ba, 10/09/2019, 09:45 [GMT+7]

Tại Việt Nam, iPhone 11 sẽ không 'hot' như iPhone X

Các cửa hàng khẳng định sẽ đưa iPhone 11 về Việt Nam sớm nhất có thể, tuy nhiên chiếc điện thoại này sẽ không được “hot” như trước.

iPhone 11 dự kiến sẽ được Apple giới thiệu tại Mỹ khuya hôm nay 10/9 (giờ Việt Nam). Theo thông lệ, khoảng 10 ngày sau đó hãng sẽ cho đặt hàng và bắt đầu bán ra ở một số quốc gia. Việt Nam chưa bao giờ nằm trong số những quốc gia đầu tiên này, tuy vậy, các cửa hàng trong nước luôn tìm được cách nhập hàng về sớm nhất, thậm chí đôi khi sớm hơn thời điểm chính thức iPhone được bán ra.

Đại diện chuỗi Di Động Việt cho biết theo nhiều lời đồn đoán, dòng iPhone 2019 của Apple sẽ được phát hành với ba phiên bản khác nhau gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Hệ thống sẽ nhập về sớm nhất có thể các mẫu iPhone mới.

Các hình ảnh trên mạng đều khá thống nhất về thiết kế của iPhone 11.
Các hình ảnh trên mạng đều khá thống nhất về thiết kế của iPhone 11.

Năm ngoái, chuỗi này đã làm nóng thị trường bằng việc đưa hình ảnh nhiều người nổi tiếng như nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ca sĩ Đăng Khôi, MC Nguyên Khang, nhạc sĩ Huy Tuấn,... đến mua iPhone Xs, Xs Max.

Theo những hình ảnh rò rỉ, ngoài cụm camera phía sau được thiết kế lại, iPhone 11 không có nhiều thay đổi về vẻ ngoài, do đó có các nhận định cho rằng chiếc máy sẽ không gây sốt như một vài dòng máy trước.

Ông Nhật Huy, chủ một cửa hàng bán sản phẩm Apple lâu năm tại TP.HCM, cho rằng iPhone 11 sẽ có những cải tiến về hệ điều hành iOS, hệ sinh thái và một chút phần cứng.  

“Sẽ không hot như iPhone 4 hay iPhone X ngày xưa”, ông Huy nói. iPhone 4 là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple làm cả hai mặt trước sau bằng kính cường lực, iPhone X là mẫu điện thoại có màn hình “tai thỏ” đầu tiên. Cả hai mẫu máy này đều thay đổi hoàn toàn về thiết kế, tạo thành một trào lưu để các hãng khác làm theo. 

Ba bốn năm trước, những chiếc iPhone đầu tiên về Việt Nam được rao giá 60-70 triệu đồng nhưng năm ngoái và năm trước nữa mức giá không cao được như vậy, vì các nước gần Việt Nam như Trung Quốc, Singapore được mở bán sớm nên máy nhập về Việt Nam không khó khăn như xưa. Ông Huy nhận định những chiếc máy về sớm nhất cũng sẽ không có giá quá cao như trước.

iPhone 11 theo thông lệ sẽ được Apple giới thiệu vào đêm nay. Sản phẩm mới của Apple đã lộ nhiều thông tin, cho phép người dùng dự đoán gần như hết mọi tính năng của máy. 

iPhone 11 sẽ có iOS 13, màn hình đẹp hơn, camera mới, pin dung lượng cao

Đầu tiên sẽ là màn hình mới toanh. Năm nay, Apple tuyên bố dùng tấm nền OLED cao cấp nhất của Samsung. Về mặt hiển thị, iPhone 11 sẽ có được dải màu rộng hơn và độ tương phản thậm chí còn cao hơn năm ngoái.

Để cạnh tranh với máy cao cấp của các hãng có đến 3  thậm chí 4 camera sau, iPhone 2011 cũng phải có bộ 3 camera. Cụ thể hơn, cụm 3 camera trên những chiếc iPhone cao cấp nhất năm nay sẽ đặt trong một cụm vuông. Thiết kế này đang gây tranh cãi lớn về mặt thẩm mỹ.

Theo thông tin đồn đoán thì iPhone 11 sẽ có 3 phiên bản
Theo thông tin đồn đoán thì iPhone 11 sẽ có 3 phiên bản

iPhone 2019 sẽ được hoàn thiện từ chất liệu thép không gỉ và kính.Thêm vào đó, ở mặt kính sau, Apple hoàn thiện nhám. Từ đó tạo thêm lực bám khi cầm, cũng như là chống mồ hôi, bụi bẩn tốt hơn cho mặt kính. Tất nhiên điều này cũng chỉ là phỏng đoán.

Với bộ 3 iPhone 2019, Apple trang bị chip set A13, tiết kiệm đến 40% so với A12. Ngoài ra RAM trên các dòng điện thoại cũng được nâng cấp đáng kể. Sẽ nâng cấp từ 3GB ở iPhone 2018 lên 4GB ở iPhone 2019. Bộ nhớ trong được mở rộng lên 128GB.

iPhone 11 cũng được nâng cấp Wi-Fi 6, có thể gọi là Wi-Fi 802.11ax. Với con số này, tốc độ xử lý và làm việc, lấy dữ liệu sẽ nhanh chóng hơn nhiều. Điều đó giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của máy và đáp ứng tốt hơn những gì cần thiết của người dùng.

Dự kiến những viên pin được trang bị trên các smartphone Apple mới sẽ được nâng cấp về dung lượng. Cụ thể, iPhone 11 sẽ có viên pin đạt 3.110mAh, iPhone 11 Pro đạt 3.190mAh và iPhone 11Pro Max có thể đạt 3.500mAh.

Thứ được người dùng iPhone mong chờ nhất năm nay chính là hệ điều hành iOS 13. Theo đúng lịch trình thì iOS 13 sẽ ra mắt cùng lúc với iPhone 11. Với nhiều tính năng hấp dẫn như Dark mode toàn hệ thống, hay là khả năng quản lý lưu trữ file tốt hơn và đồng thời làm lại một số hoạt ảnh đã có mặt từ lâu. 

 

.

Bình Nguyên (tổng hợp)