Thứ Hai, 02/12/2019, 16:20 [GMT+7]

Áo phao bền nhất thế giới, sợi vải chắc gấp 15 lần thép

(Congannghean.vn)-Hãng Vollebak của Hà Lan vừa ra mắt chiếc áo phao được mệnh danh là bền nhất thế giới với mặt ngoài làm từ dyneema - sợi vải cứng gấp 15 lần thép.

Nhiều năm nay, nhãn hiệu quần áo thể thao mạo hiểm này đã tạo ra những bộ trang phục ưu việt cũng như bền nhất hành tinh. Với sản phẩm “Indestructible Puffer”, bề mặt áo không thể thấm nước hay bị cắt hoặc xé rách. 

Áo phao siêu bền của Vollebak.
Áo phao siêu bền của Vollebak.

Theo trang Oddity Central, trang web chính thức của Vollebak quảng cáo: “Mỗi sợi vải mặt ngoài áo đều chắc gấp 15 lần so với thép. Nên nếu bạn mặc một chiếc áo mạ thép cùng trọng lượng, Indestructible Puffer vẫn bền gấp 15 lần”. 

Cận cảnh sợi dyneema của mặt ngoài áo.
Cận cảnh sợi dyneema của mặt ngoài áo.

Sợi dyneema thường được sử dụng để làm áo chống đạn, xe bọc thép chống tên lửa, hệ thống neo của tàu container và dây thừng dùng để cố định các giàn khoan tại vùng biển băng giá.

Đa số áo phao được thiết kế để có trọng lượng nhẹ nên lớp ngoài thường làm bằng sợi polyester và nilon rất dễ bị rách. Tuy nhiên, áo của Vollebak được bao phủ bằng 100% dyneema nên rất bền. Trọng lượng của “Indestructible Puffer” khoảng 2,5kg nhưng sẽ không bị rách sau ít nhất 1 – 2 năm sử dụng. Mức giá là 985 USD (gần 23 triệu đồng).

Một điểm thú vị về chiếc áo phao này là nó sẽ bảo vệ người mặc càng tốt khi nhiệt độ xung quanh càng thấp. Nó sẽ tăng 5 – 10% sức bền khi nhiệt độ giảm dưới -50 độ C. Vollebak tuyên bố rằng ở mức nhiệt lạnh nhất từng ghi nhận được, “Indestructible Puffer” sẽ trở thành chiếc áo bền nhất và bảo vệ người mặc tốt nhất.  

Mặc dù được gọi là “áo phao không thể phá hủy” nhưng áo của Vollebak không thực sự “bất khả xâm phạm”. Giống đa số mẫu áo phao khác, nó rất dễ bắt lửa và có thể bị đạn xuyên thủng. 

 

.

P.V