Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201311/phantom-drophead-coupe-series-ii-bijan-ty-phu-cung-them-420348/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201311/phantom-drophead-coupe-series-ii-bijan-ty-phu-cung-them-420348/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phantom Drophead Coupe Series II Bijan: Tỷ phú cũng thèm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 26/11/2013, 09:39 [GMT+7]

Phantom Drophead Coupe Series II Bijan: Tỷ phú cũng thèm

Câu chuyện về chiếc Rolls-Royce Drophead Coupe Bijan Edition là hết sức ly kỳ. Tại Los Angeles Auto Show năm 2010, nhà thiết kế nổi tiếng Bijan Pakzad kết hợp cùng thương hiệu xe siêu sang nước Anh Rolls-Royce đã hé lộ thiết kế chiếc xe Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe, và sẽ sản xuất với số lượng rất hạn chế.

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Series II Bijan Edition

Đáng tiếc, Bijan Pakzad đã không thể thấy được sản phẩm do mình vẽ nên, bởi ông đã qua đời đột ngột vào ngày 16-4-2011 bởi căn bệnh tim. Dự án phát triển chiếc Rolls-Royce Drophead Coupe vẫn tiếp tục được tiến hành, dựa vào những ý tưởng của Bijan nhưng đó chỉ là bản sao. Sau khi thành hình, nó chính thức được gắn tên “Bijan Edition” để tưởng nhớ nhà thiết kế này và gia đình ông cũng đã sở hữu 1 chiếc sau khi hoàn thành.

Chiếc xe Rolls-Royce Drophead Coupe Bijan Edition đầu tiên đã được lộ diện tại cửa hàng của Bijan tại Beverly Hills, California. Chiếc xe in hằn rất nhiều dấu vết thiết kế của Bijan Pakzad, bởi vậy nhiều chi tiết trên xe đều được đính kèm với hàng chữ “Bijan”.

Tuy nhiên, mới đây gia đình ông đã cho dựng lên một chiếc Phantom Drophead Coupe Series II Bijan dựa trên bộ phận “Bespoke” chuyên tùy biến xe của Rolls-Royce. Mô hình này có những chi tiết giống hệ so với phiên bản đầu, đây sẽ là chiếc xe để vinh danh Bijan và vẫn thuộc quyền sở hữu của gia đình ông.

Bên hông xe cũng được khắc tên nhà thiết kế quá cố Bijan

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe Series II Bijan Edition sở hữu màu sơn vàng nổi bật từ bên trong tới bên ngoài, cùng phần đầu xe với lưới tản nhiệt bạc khổ lớn sang trọng, gắn biểu tượng Rolls-Royce. Từ bên trong ra bên ngoài, chiếc xe sở hữu sự sang trọng không hề thua kém với những chiếc Rolls-Royce Phantom khác. Bảng táp lô ốp gỗ, chỗ đặt tay bọc da và vô lăng sang trọng bậc nhất. Cốp sau xe là thùng rượu và những chiếc ly pha lê, phục vụ cho những buổi picnic ngoài trời.

Rolls-Royce Drophead Coupe Bijan Edition sử dụng động cơ V12 dung tích 6.75 lít, tạo nên công suất tối đa 450 mã lực. Được biết, chiếc Rolls-Royce Drophead Coupe Bijan Edition có giá từ 850.000 USD tới 1,6 triệu USD.

 

 

 

 

 

 

 

 

.

TH