Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201509/doc-dao-dong-co-bien-xe-lan-thuong-thanh-xe-lan-dien-637252/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201509/doc-dao-dong-co-bien-xe-lan-thuong-thanh-xe-lan-dien-637252/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Độc đáo động cơ biến xe lăn thường thành xe lăn điện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/09/2015, 08:49 [GMT+7]

Độc đáo động cơ biến xe lăn thường thành xe lăn điện

Bấm Play để xem video.

Smart Drive MX2 là giải pháp gắn thêm một bộ động cơ điện cho xe lăn bình thường và biến nó thành chiếc xe lăn chạy điện. Từ đó việc đẩy xe lăn lên những đoạn dốc, bề mặt khó khăn hay di chuyển những đoạn đường dài sẽ đỡ vất vả hơn.

​Bộ động cơ điện Smart Drive MX2 chỉ nặng có 5,7 kg nên nó khắc phục nhược điểm to lớn, cồng kềnh của những chiếc xe lăn chạy điện hiện nay. Bên trong Smart Drive MX2 là một động cơ điện 1 chiều loại brushless, có công suất 0,34 mã lựclực, đi kèm với 1 bộ pin LifePo4 36 V, dung lượng 3,4 Ah. Smart Drive cho biết nếu sạc đầy bộ pin thì MX2 có phạm vi hoạt động lên đến 19 km.

Việc sử dụng Smart Drive MX2 cũng rất dễ dàng. Chỉ cần đẩy bánh xe đi tới thì Smart Drive MX2 sẽ tự động kích hoạt và trợ lực cho người lái. Tuỳ theo mức độ đẩy mạnh hay nhẹ mà Smart Drive MX2 sẽ trợ lực nhiều hay ít. Nếu muốn dừng thì chỉ cần dùng tay hãm bánh xe. Trong trường hợp dừng trên dốc, Smart Drive MX2 có cơ chế ngăn hiện tượng tuột dốc diễn ra.

mx2-smart-drive-1.

Ngoài ra, Smart Drive MX2 còn bán kèm thêm thiết bị đeo tay Bluetooth LED Drive Control, một dạng thiết bị activity tracker, kết nối với điện thoại qua Bluetooth để người dùng có thể theo dõi các thông tin hoạt động trong ngày của mình. Theo nhà sản xuất Max-Mobility thì Smart Drive MX2 có khả năng tương thích với rất nhiều loại xe lăn trên thị trường. Mức giá dự tính cho bộ động cơ điện Smart Drive MX2 sẽ vào khoảng 6.000$.

mx2-smart-drive-2. mx2-smart-drive-3. mx2-smart-drive-4.
.

TH