Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201605/giai-phap-xu-ly-van-de-tac-duong-bang-xe-bus-3d-679751/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201605/giai-phap-xu-ly-van-de-tac-duong-bang-xe-bus-3d-679751/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giải pháp xử lý vấn đề tắc đường bằng xe bus 3D - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 29/05/2016, 09:34 [GMT+7]

Giải pháp xử lý vấn đề tắc đường bằng xe bus 3D

Nhằm xử lý vấn đề tắc đường mà không cần phải mở rộng đường sá và giữ gìn môi trường, một công ty tại Thâm Quyến, Trung Quốc đã sáng chế ra loại xe bus mang tên 3D Express Coach. Loại xe này hứa hẹn sẽ rất khả thi nhằm giải quyết vấn đề tắc đường và ô nhiễm tại các tỉnh, thành phố lớn trong nước.

Xe buýt 3 chiều có thể sẽ là một giải pháp khả thi cho vấn nạn kẹt xe mà không cần mở rộng đường sá - Ảnh minh họa
Xe bus 3D có thể sẽ là một giải pháp khả thi cho vấn nạn kẹt xe mà không cần mở rộng đường sá - Ảnh minh họa

Dựa trên ý tưởng gìn giữ môi trường trong sạch, hạn chế tắc đường mà không cần phải mở rộng đường sá, Công ty Shenzhen Huashi Future Parking Equipment đã sáng chế loại xe 3D Express Coach và sẽ được đưa vào thí điểm vào cuối năm nay.

Chiếc xe này có chiều cao tầm 15 feet (4,5m), chạy bằng năng lượng mặt trời nên rất thân thiện với môi trường. Nó có thể di chuyển với tốc độ 37 dặm/ giờ (60km/ giờ) và chở được đến 1.400 hành khách.

3D Express Coach có hai tầng: tầng trên chứa hành khách, tầng dưới có dạng “ống” giúp các loại xe khác thấp hơn 2m có thể đi qua.

Được ra mắt tại Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ cao Bắc Kinh lần thứ 13 vào tháng 5-2010, hãng thiết kế chiếc xe này cho biết nó có thể giúp giảm ùn tắc giao thông đến 30%.

Theo China Hush, sẽ cần chi phí khoảng 500 triệu nhân dân tệ (73 triệu USD) để xây dựng các tuyến xe bus và một con đường dài 40km cho nó, chỉ tốn 10% so với xây dựng một đường tàu điện ngầm có độ dài tương đương.

Chủ tịch Công ty Huashi Future Parking Equipment Song Youzhou giới thiệu về chiếc xe bus hiện đại này tại hội chợ triển lãm quốc tế rằng nó sẽ tự phát ra tín hiệu báo động nếu như có một chiếc xe nào đó chạy lại gần. Hệ thống rađa bên trong xe bus cũng sẽ phát tín hiệu nếu tài xế xe khác điều khiển xe vượt ra khỏi tầng dưới của xe bus.

Chiếc xe bus 3D này sử dụng một thang cứu hộ tương tự như trên máy bay chở khách trong trường hợp khẩn cấp.

Khoảng 186km đường chuyên dụng cho loại xe bus tương lai này sẽ chính thức được xây dựng ở quận Môn Đầu Câu của thành phố Bắc Kinh cuối năm nay.

.

TH

.