Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201607/cach-san-xe-o-to-cu-voi-gia-tot-689460/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201607/cach-san-xe-o-to-cu-voi-gia-tot-689460/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cách 'săn' xe ô tô cũ với giá tốt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/07/2016, 14:34 [GMT+7]

Cách 'săn' xe ô tô cũ với giá tốt

Có rất nhiều cách để đi “săn” một chiếc xe cũ nhưng những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được chiếc xe cũ phù hợp với giá tốt. Mua một chiếc xe ô tô cũ sẽ giúp bạn vừa được "lên đời" xe lại có thể tiết kiệm được kha khá tiền.

1. Xác định khả năng tài chính

Đầu tiên, bạn cần tính toán và xác định xem mình có thể bỏ ra bao nhiêu để mua một chiếc xe bao gồm cả đăng ký, bảo hiểm và đặc biệt là chi phí duy tu bảo dưỡng định kỳ, một khoản kha khá nếu đó là chiếc xe cũ. Điều này giúp bạn tránh khỏi việc “vung tay quá trán” để rồi mua xe về sau đó phải bán tháo vì không đủ khả năng “nuôi” xe.

2. Tìm hiểu thông tin về xe

Việc tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ trước khi mua rất quan trọng. Việc này giúp bạn hiểu thêm về mẫu xe bạn mua, giá cả và không bị hớ khi mua xe.

Tuy nhiên cũng nên cẩn thận với những chiếc xe có giá quá thấp so với mặt bằng chung của thị trường. Có thể tình trạng của chiếc xe đó không còn tốt nữa, nên hãy kiểm tra thật cẩn thận trước khi quyết định. Nếu may mắn bạn sẽ có một chiếc xe tốt và dành dụm được một khoản kha khá.

Có thể tìm đến các trung tâm xe đã qua sử dụng chính hãng để yên tâm hơn về mẫu xe lựa chọn cùng chính sách bảo hành. Tuy nhiên giá bán tại đây chênh lệch cao.

3. Chọn xe theo nhu cầu

Tìm hiểu về chiếc xe dựa theo các tiêu chí như kiểu xe, hãng sản xuất, mẫu xe, năm sản xuất và giá cả để có được chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bạn. Khi đã ưng ý chiếc xe nào đó, hãy tìm đọc những bài đánh giá của các chuyên gia về chiếc xe đó, bạn sẽ tìm thấy đầy đủ những đánh giá về ngoại thất, nội thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu và các yếu tố khác để giúp bạn có quyết định cuối cùng.

Thêm nữa là hãy cập nhật tin tức về những chiếc xe mới bởi có một quy luật bất thành văn là khi có một mẫu xe mới được ra mắt thì mẫu xe tiền nhiệm ắt sẽ giảm giá, hãy chọn thời điểm thích hợp.

4. Tìm hiểu thị trường xe cũ thông qua internet

Internet là thế giới phẳng cho phép bạn thoải mái tìm hiểu, nghiên cứu và so sánh chất lượng, giá thành giữa hằng hà sa số các xe đã qua sử dụng. Việc chịu khó lần tìm trên các trang web uy tín, các diễn đàn về xe sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng thể về thị trường xe cũ. Chắc chắn rằng, khi có phiên bản xe mới ra mắt thì phiên bản tiền nhiệm của nó sẽ được giảm giá, với xe cũ lại càng giảm giá sâu hơn. Bạn sẽ biết được mức giá chung dành cho phân khúc xe mà mình muốn nhắm đến, do đó khi đứng trước lời mời mua xe cũ từ người thân, bạn bè, đại lý,... bạn cũng dễ để so sánh, cân nhắc và mua được một chiếc xe cũ với giá rẻ nhất có thể.

5. Nhờ cậy đến bạn bè và người thân

Ngoài kiến thức xe cộ từ bản thân thì việc tìm đến những người xung quanh để nhờ họ tư vấn giúp là điều không nên bỏ qua. Mỗi người sẽ có những kiến thức về xe khác nhau, khi tìm đúng người có hiểu biết sâu sắc về xe, chắc chắn họ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thẩm định giá trị của một chiếc xe để chấp nhận một mức giá phù hợp. Khi được hỗ trợ và tư vấn kỹ lưỡng, bạn sẽ nhạy bén hơn, chủ động hơn trong quá trình thương lượng giá.

6. Đi Chợ săn xe cũ

Nói đến Chợ săn xe cũ là người ta sẽ nghĩ ngay đến sự quy tụ của hàng trăm ngàn chiếc xe đã qua sử dụng. Ở đây, mọi người thả sức đi ngắm nghía, tham khảo và so sánh giá cả cũng như chất lượng xe. Với thượng vàng hạ cám các loại xe được trưng bày tại Chợ sẽ mang đến vô vàn lựa chọn cho người mua, do đó không khó để săn được một chiếc xe cũ với giá tốt. Thực tế, Chợ Săn Xe cũ được xem là không gian lý tưởng, vừa dễ dàng chọn lựa xe lại vừa có thể so sánh giá để sở hữu chiếc xe với giá tốt nhất.

.

TH

.