Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201607/dong-loat-giam-gia-cac-loai-xe-oto-co-nho-686675/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201607/dong-loat-giam-gia-cac-loai-xe-oto-co-nho-686675/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đồng loạt giảm giá các loại xe ôtô cỡ nhỏ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/07/2016, 07:35 [GMT+7]

Đồng loạt giảm giá các loại xe ôtô cỡ nhỏ

Chưa bao giờ người dân Việt Nam có cơ hội sở hữu ô tô tốt như hiện nay khi mà thông tin về các dòng xe nhỏ phù hợp đồng loạt giảm giá do cách tính thuế mới của nhà nước.

Từ ngày 1/7/2016, Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB ) sửa đổi bắt đầu có hiệu lực, đồng nghĩa với mức thuế dành cho các mẫu xe có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống được giảm 5% (từ 45% xuống còn 40%). Theo đó, đối với những mẫu xe có dung tích dưới 1.5L sẽ được hưởng lợi về giá.

Từ giữa tháng 6, các dòng ô tô nhỏ đã đồng loạt giảm giá đi kèm nhiều ưu đãi nhằm kích thích khách hàng. Những xe cỡ nhỏ lắp động cơ dưới 1.5L nằm trong điều kiện giảm giá từ 5%-10% gồm: Toyota Vios, Toyota Yaris, Honda City, Ford Fiesta, Mitsubishi Attrage, Mitsubishi Mirage, Hyundai i10, Kia Morning, Mazda 2, Chevrolet Spark…

Trong đó, giảm giá mạnh nhất là Ford Fiesta 1.0L giảm đến 56 triệu đồng, chỉ còn 560 triệu đồng. Xe bán chạy nhất của Toyota là Vios lần đầu tiên giảm 36 triệu đồng (bản E) và giảm đến 41 triệu đồng (bản G), Yaris cũng giảm đến 20 triệu đồng cho cả bản E, G. Thaco đã giảm giá các mẫu Kia Morning và Mazda2 từ 7-15 triệu đồng. Mitsubishi cũng giảm giá từ 15-20 triệu đồng cho các dòng Attrage, Mirage… Dù mức giảm còn chênh lệch tùy từng mẫu xe nhưng động thái này đã khiến thị trường ô tô nhỏ sôi động hẳn lên.

Ở thị trường ô tô cũ, cảnh mua bán xe loại nhỏ cũng sôi động không kém. Theo ghi nhận của phóng viên, tại 2 garage xe cũ khá lớn nằm trên đường Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TP HCM), lượng ô tô nhỏ như Kia Morning, Chevrolet Spark, Hyundai i10…bày bán khá nhiều.

Nhu cầu mua xe cũ gần đây tăng cao, lượng xe ký gởi bán tại garage đa số là xe cỡ nhỏ vì có mức giá vừa túi tiền nên giao dịch khá nhanh. Ô tô cũ bán theo giá thỏa thuận nên việc giảm giá hay không phụ thuộc vào người bán và người mua.

.

TH

.