Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201608/10-tinh-nang-duoc-yeu-thich-nhat-tren-o-to-696710/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201608/10-tinh-nang-duoc-yeu-thich-nhat-tren-o-to-696710/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
10 tính năng được yêu thích nhất trên ô tô - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 31/08/2016, 15:25 [GMT+7]

10 tính năng được yêu thích nhất trên ô tô

Trong thời đại công nghệ phát triển, mỗi chiếc ô tô được trang bị hàng loạt tính năng không chỉ hỗ trợ người lái, hành khách. Dưới đây là 10 tính năng trên ô tô được người dùng yêu thích nhất.

10. Điện thoại rảnh tay

Chức năng này hoạt động thông qua kết nối không dây Bluetooth với điện thoại người dùng. Không chỉ đơn giản là nghe và trả lời cuộc gọi, nó còn có thể tải danh bạ và lịch sử cuộc gọi lên màn hình của xe để bạn có thể dễ dàng xử lý chúng mà không mất thời gian rời mắt khỏi đường đi.

9. Hệ thống loa

Nếu bạn “vi vu” du lịch cuối tuần trên những cung đường tuyệt đẹp nhưng trong xe lại không có âm nhạc, quả là một thiếu sót. Đối với một số người sử dụng ô tô, hệ thống 4 loa dường như là chưa đủ nên nhiều người đã nâng cấp lên 8 loa thậm chí 12 loa và cả gắn thêm loa siêu trầm Subwood để cho ra chất lượng âm thanh “đỉnh” nhất.

8. Màn hình giải trí

Màn hình giải trí không chỉ giúp tài xế dễ quan sát và điều chỉnh các tính năng trong xe mà nó còn làm khoang nội thất xe trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Các màn hình đời mới hiện nay còn được tích hợp kết nối wifi, 3G và cả một hệ điều hành bên trong, giúp bạn có thể lướt web, đọc tin tức hay xem Video giải trí lúc đậu chờ trong xe.

7. Ổ cắm điện

Đây là chức năng hầu như xe nào cũng được trang bị, bạn chỉ cần cắm cổng sạc điện thoại vào lỗ mồi thuốc là nỗi lo hết pin trên các thiết bị di động sẽ biến mất. Hơn thế nữa, nếu sở hữu một cục sạc đổi sang điện xoay chiều, bạn còn sạc được cả pin máy chụp ảnh hoặc laptop. Chính vì thế, đây là chức năng gần như quan trọng nhất đối với các tài xế.

6. Ghế lái chỉnh điện

Trên các xe đời cũ, sự thoải mái cho người dùng xe dường như không được chú trọng, khi đa phần ghế chỉ chỉnh được hướng trượt lên, xuống và tựa lưng. Tuy nhiên, hiện nay có một số ghế chỉnh điện đến 10 hướng bao gồm cả chỉnh độ cao lưng (bơm lưng), độ ôm cơ thể và tính năng sưởi ghế. Chính vì thế, dù cho các thành viên trong gia đình có chiều cao và cân nặng khác nhau, thì ai cũng có thể lái thoải mái chiếc xe của bạn.

5. Điều hòa tự động

Dường như các tính năng tự động đang lên ngôi, thử tưởng tượng bạn bước vào xe lúc trời nắng nóng mà còn phải mất thời gian để chỉnh nhiệt độ xuống mức thấp nhất và chỉnh gió mức cao nhất, trong cái nóng ngột ngạt của cabin. Với điều hòa tự động, chỉ cần 1 nút bấm, xe sẽ tự chỉnh máy lạnh ở chế độ làm mát khoang nội thất nhanh nhất. Ngoài ra, điều hòa tự động còn chỉnh được mức nhiệt độ chính xác mà bạn muốn đặt, điều này không làm được trên điều hòa cơ sử dụng núm xoay.

4. Cửa gió hàng ghế sau

Với những xe có không gian nội thất lớn như SUV thì 1 dàn lạnh trước sẽ không đủ để người ngồi hàng ghế sau cảm thấy thoải mái. Trên những hành trình xa vào lúc nắng nóng, bạn sẽ nhận thấy được công dụng tuyệt vời của cửa gió máy lạnh dành cho hàng ghế sau.

3. Cảm biến lùi

Khi lùi xe, bạn phải liên tục nhìn 3 gương chiếu hậu, tuy nhiên, nếu không chú ý bạn sẽ bị khuất tầm nhìn ở cột C sau xe, vì đó là điểm mù của gương và cả người lái. Có cảm biến lùi hỗ trợ, bạn sẽ nghe được âm thanh cảnh báo khi sắp va chạm với chướng ngại vật và tránh chúng kịp thời.

2. Chìa khóa thông minh

Với chìa khóa này, bạn sẽ không cần lấy chìa ra khỏi túi quần mà vẫn khởi động được động cơ với chức năng Start/ Stop. Bên cạnh đó, nỗi lo phải gọi thợ sửa khóa hoặc đập kính cửa sổ cũng sẽ không còn vì một số xe tự nhận biết chìa đang trong xe và không khóa cửa trong trường hợp bạn bỏ quên.

1. Hàng ghế sau gập 90 độ

Đây là tính năng rất nhiều khách hàng yêu thích khi có thể thoải mái gập phẳng hàng ghế thứ 2 để chở thêm hành lý khi đi dã ngoại. Tuy nhiên bạn nên chú ý không nên gập hàng ghế này lại và cho người ngồi lên khi xe đang di chuyển, sẽ rất nguy hiểm nếu có va chạm xảy ra.

.

TH

.