Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201609/do-xe-o-cho-hep-chi-la-chuyen-vat-voi-cong-nghe-moi-cua-mercedes-700784/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201609/do-xe-o-cho-hep-chi-la-chuyen-vat-voi-cong-nghe-moi-cua-mercedes-700784/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đỗ xe ở chỗ hẹp chỉ là 'chuyện vặt' với công nghệ mới của Mercedes - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/09/2016, 08:43 [GMT+7]

Đỗ xe ở chỗ hẹp chỉ là 'chuyện vặt' với công nghệ mới của Mercedes

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube  

Với công nghệ mới này, bạn chỉ việc ra khỏi xe, Mercedes sẽ đỗ xe giúp bạn. Hệ thống đỗ xe thông minh giúp những tay lái mới không va quệt làm trầy xước xe đắt tiền.

Trong hơn một thập kỷ qua, những chiếc xe đã có thể tự động luồn lách vào những chỗ trống trong garage. Nhưng vấn đề là những thiết bị cảm biến tự động lại không thể giúp chúng ta ra khỏi xe khi xe đã đỗ vào một chỗ quá chật. Vì vậy, BMW đã trang bị trên những chiếc series 7 khả năng đỗ xe mà bạn chỉ cần đứng ngoài và bấm nút, nhưng chỉ thực hiện được trong một garage nhất định.

Với Mercedes Remote Parking Pilot (MRPP) trên mẫu E-Class mới, bạn có thể thực hiện điều đó ở bất cứ đâu bạn muốn. Sau đây là các bước thực hiện.

1. Tìm khoảng trống

Giống như những hệ thống hỗ trợ đỗ xe hiện hành, bạn phải lái xe đến nơi có khoảng trống trước khi MRPP làm phần việc của mình. Xe sẽ quét khoảng trống đó, nếu khoảng trống vừa với xe thì bạn có thể ra khỏi xe.

He thong tu do tren Mercedes giai toa ap luc cho lai moi hinh anh 1

Xe Mercedes kết nối với điện thoại thông minh và điều khiển dễ dàng như trong phim Điệp viên 007. 

Một phần mềm trên điện thoại thông minh hoạt động qua Bluetooth ở cả Android và iOS giúp bạn lựa chọn đỗ quay đầu hay quay đuôi xe ra. Nó cũng có thể hoạt động ở những không gian giống nhau. Dĩ nhiên, chiếc E-Class của bạn phải có bộ Keyless Go mới có thể sử dụng công nghệ này.

2. Thao tác trên điện thoại

Bạn ra khỏi xe, kích hoạt phần mềm trên điện thoại và bắt đầu điều khiển vô lăng ảo trên điện thoại để điều khiển hướng đỗ xe. Bạn không thể điều khiển tốc độ và hệ thống lái.

Khi bạn dừng xoay vô lăng, xe sẽ dừng. Lúc này, bộ cảm biến sẽ kiểm tra chướng ngại vật, nếu có nó sẽ thông báo với bạn. Thiết bị sẽ chỉ hoạt động nếu bạn đứng trong phạm vị 3 mét xung quanh xe. Theo Mercedes, đó là khoảng cách an toàn cho bạn và gia đình bạn khỏi những tai nạn khi đỗ xe.

3. Phát hiện điểm mù

Một cảm biến thông minh sẽ phát hiện những chướng ngại vật nằm dưới cản xe, nơi bạn có thể bị khuất hoặc khó nhìn thấy, và hệ thống phanh sẽ hoạt động ngay lập tức.

4. Lấy xe ra khỏi bãi

Khi bạn trở ra, mở ứng dụng ra, kích hoạt hệ thống và bắt đầu điều khiển xe lui ra. Lưu ý bạn cần phải đứng trong phạm vi 3 mét để điều khiển thiết bị.

He thong tu do tren Mercedes giai toa ap luc cho lai moi hinh anh 2

Hệ thống này hoạt động vô cùng chính xác nhưng mất thời gian hơn người điều khiển. 

Khi sử dụng công nghệ này, bạn phải là người thật sự kiên nhẫn vì điều khiển sẽ mất nhiều thời gian xoay trở hơn khi bạn cầm vô lăng trực tiếp. Ngoài ra, khi sử dụng ở garage gia đình, bạn cần phải chú ý hơn vì có thể va chạm với những đồ vật khác trong garage như xe đạp hay các thùng chứa đồ. Vì vậy, sẽ dễ dàng hơn khi bạn sử dụng công nghệ này trong một garage nhỏ.

 

.

TH