Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201611/xe-tu-lai-lan-dau-tien-giao-hang-duong-dai-thanh-cong-707506/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201611/xe-tu-lai-lan-dau-tien-giao-hang-duong-dai-thanh-cong-707506/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xe tự lái lần đầu tiên giao hàng đường dài thành công - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 05/11/2016, 09:57 [GMT+7]

Xe tự lái lần đầu tiên giao hàng đường dài thành công

Xe tải tự lái của Công ty Otto (Mỹ) vừa vận chuyển thành công hơn 50.000 lon bia trên quãng đường gần 200 km. Đây là lần đầu tiên xe tải tự lái được sử dụng để vận chuyển hàng hóa thương mại.

Xe tải tự lái của Công ty Otto, Mỹ.
Xe tải tự lái của Công ty Otto, Mỹ.

Trước khi bắt đầu hành trình, người ta bố trí 2 chiếc xe tải có người lái chạy trước để bảo đảm không có xe nào dừng, đỗ trên lộ trình. Chiếc xe tự lái khởi hành lúc sáng sớm trên xa lộ bang Colorado mà không có tài xế ngồi sau vô lăng.

Ngoài ra, 4 xe cảnh sát giao thông và 3 xe của Công ty Otto có nhiệm vụ bao bọc 4 phía để kịp thời xử lý nếu có tình huống bất ngờ.

Trước đó, Otto từng cử một tài xế ngồi sau tay lái nhưng không hề can thiệp mà để xe tự động chạy trên suốt quãng đường dài.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, các xe tự động vẫn cần có cảnh sát hộ tống chứ chưa thể chạy thường xuyên mà không được giám sát.

Các nhà điều hành Otto kỳ vọng xe tự lái không chỉ giúp cải thiện tình hình giao thông mà còn giúp tiết kiệm năng lượng nhờ xe... biết tự điều chỉnh tốc độ, dự đoán được các vụ kẹt xe...

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.