Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201702/cac-nha-nghien-cuu-tao-ra-tau-hoa-cua-tuong-lai-724910/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201702/cac-nha-nghien-cuu-tao-ra-tau-hoa-cua-tuong-lai-724910/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Các nhà nghiên cứu tạo ra tàu hỏa của tương lai - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/02/2017, 14:51 [GMT+7]

Các nhà nghiên cứu tạo ra tàu hỏa của tương lai

Một nhóm nghiên cứu gồm hơn 30 sinh viên từ Đại học Bách khoa Valencia (UPV), Tây Ban Nha, đang thiết kế nguyên mẫu đầu tiên của 'Hyperloop UPV' - một tàu hỏa có khả năng chạy với tốc độ 1.000km/h, do đó rau quả được trồng trong nhà kính của Almeria có thể tới Berlin trong vòng hai tiếng rưỡi.

Dự án dựa trên một hệ thống ống chân không lớn, qua đó các thùng kín chuyển động tương tự như những chiếc thùng được sử dụng trong siêu thị để đẩy các thùng đựng tiền nạp, nhưng có khả năng vận chuyển hành khách và hàng hóa, chẳng hạn như rau.

Nhóm nghiên cứu ban đầu, có năm sinh việc từ UPV, được lựa chọn từ hơn 300 trường đại học trên thế giới tham gia Nhóm Thiết kế cuối tuần, tổ chức bởi SpaceX tại Đại học Texas, Mỹ, cho phép họ trình bày mô hình Hyperloop của họ. Trong giai đoạn tranh đua này, các dự án từ 160 trường đại học đã được trình bày, nhóm nghiên cứu Tây Ban Nha đã được trao hai giải thưởng: thiết kế tốt nhất và các hệ thống phụ đẩy tốt nhất.

Đội UPV muốn thực hiện dự án Hyperloop ở châu Âu. Để cuộc cách mạng giao thông này trở thành hiện thực và châu Âu đi tiên phong trong phát triển của mình, nhóm nghiên cứu cho biết họ hy vọng sẽ nhận được viện trợ theo chương trình Horizon 2020 đối với dự án thúc đẩy nền kinh tế của châu Âu và công nghệ bền vững này.

Con tàu mới này sẽ nhằm mục đích tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế của EU, thúc đẩy giao thông vận tải đa phương thức và tăng trưởng công nghiệp với một hệ thống có hiệu quả cao, như là một lựa chọn cho hậu cần vận tải hàng không và đường bộ.

Các tàu sẽ được thử nghiệm mùa Hè năm 2017 tại một tuyến đường ở California, Mỹ.

.

Theo Vista

.