Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201704/bi-kip-de-bao-ve-lop-son-o-to-hieu-qua-nhat-734573/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201704/bi-kip-de-bao-ve-lop-son-o-to-hieu-qua-nhat-734573/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bí kíp để bảo vệ lớp sơn ô tô hiệu quả nhất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 26/04/2017, 16:23 [GMT+7]

Bí kíp để bảo vệ lớp sơn ô tô hiệu quả nhất

Bảo vệ lớp sơn là một trong những phần cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc ô tô mà không phải ai cũng biết và thực hiện đúng cách. Dưới đây là một số bí kíp giúp bạn có thể bảo vệ lớp sơn cho “xế cưng” của mình một cách hiệu quả nhất.

Lớp sơn được xem là lớp áo khoác bên ngoài ô tô, vừa thể hiện vẻ đẹp của xe vừa cho thấy mức độ quan tâm của “ông bà chủ” đối với “xế cưng” của mình. Không đơn giản chỉ là rửa xe và lau chùi cẩn thận, bảo vệ lớp sơn ô tô là cả một nghệ thuật mà không phải ai cũng biết rõ.

Nguyên nhân lớp sớn xe bị bong tróc

Theo thời gian, lớp sơn bên ngoài ô tô sẽ bị bong tróc và “ăn mòn”, gây mất thẩm mỹ cho xe. Những nguyên nhân chủ yếu có thể kể đến như: xe “dầm mưa” quá lâu nhưng không được rửa kỹ càng, xe bị phơi nắng liên tục trong một thời gian dài dưới tác động của ánh nắng mặt trời; xác côn trùng hoặc nhiên liệu dính vào lớp sơn quá lâu; sử dụng sai khăn lau xe….

Một số nguyên nhân tưởng chừng rất đơn giản trên có thể gây nên những tác hại khó lường đến lớp sơn ngoại thất ô tô của bạn. Do đó, các chủ xe cần lưu ý hạn chế những điều này để bảo vệ lớp sơn một cách hiệu quả nhất.

Một số “bí kíp” đơn giản trong việc bảo vệ lớp sơn xe

Thường xuyên lau xe, rửa xe

- Thường xuyên lau, rửa xe để tránh các loại bụi bẩn, bùn đất, phân chim và một số hợp chất khác gây tác hại cho lớp sơn xe. Nếu bạn không “tắm rửa” xe một cách cẩn thận và thường xuyên, những vết bẩn, chất độc hại có thể bám vào lớp sơn xe, do đó dễ gây bong tróc và “ăn mòn”, đặc biệt là các hợp chất có tính oxy hóa cao.

- Tuy nhiên, trong quá trình lau rửa xe, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Sử dụng giẻ lau mềm, xà phòng chuyên dụng dành cho việc lau và rửa xe. Tránh sử dụng các loại nước tẩy rửa chứa nhiều axit béo như nước rửa chén hay thuốc tẩy vì dễ dây ăn mòn xe.

+ Không nên rửa xe dưới tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời vì lớp sơn của xe rất dễ bị xước và bong tróc khi chịu nhiệt độ cao

+ Phun nước kỹ từng ngóc ngách của xe. Nên rửa xe sơ qua bằng nước trước khi sử dụng xà phòng chuyên dụng để lau rửa.

Hạn chế để xe ngoài trời nắng, tận dụng bóng râm

Như đã đề cập, ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc bong tróc lớp sơn xe. Bởi ánh nắng mặt trời chứa một lượng tia cực tím cực mạnh, ảnh hưởng xấu đến việc “bám trụ” của lớp sơn lên lớp vỏ xe. Do đó, vào mùa hè nắng nóng, các bác tài cần tận dụng tối đa những chỗ đậu xe có bóng râm và mát mẻ để có thể bảo vệ “xế cưng” của mình.

Đánh bóng đúng cách

Đánh bóng là một trong những phương pháp giúp chiếc xe của bạn trông mới mẻ và bóng loáng hơn. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng vào việc này và không biết cách đánh bóng phù hợp sẽ dẫn đến những hậu quả ngược trở lại.

Cụ thể, các loại sơn bóng đều chứa chất dễ làm xe bị mài mòn. Do đó, mặc dù việc phủ lớp sơn bóng lên ô tô có thể giúp cho xe bạn trông mới và sáng hơn nhưng đồng thời cũng dễ phá vỡ lớp sơn nguyên gốc của ô tô, càng làm cho xe dễ bị phai màu hơn so với khi chưa được phủ lớp sơn bóng.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng một số loại sáp chuyên dụng cho việc đánh bóng ô tô đang được bán khá rộng rãi trên thị trường hiện nay. Loại sáp này đánh bóng xe bằng cách “phủ” lên ngoại thất xe thêm một lớp “áo” mới, thay vì đánh bóng bằng cách ăn mòn như ở các loại sơn đánh bóng thường. Do đó sẽ hạn chế tối đa việc trầy tróc và bong bóc lớp sơn cho ô tô của bạn.

.

TH

.