Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201707/nguoi-viet-mua-hon-8000-xe-may-moi-ngay-747722/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201707/nguoi-viet-mua-hon-8000-xe-may-moi-ngay-747722/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người Việt mua hơn 8.000 xe máy mỗi ngày - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 16/07/2017, 15:21 [GMT+7]

Người Việt mua hơn 8.000 xe máy mỗi ngày

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM), 6 tháng đầu năm 2017 hơn 1,5 triệu xe máy đã được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vừa qua, Hiệp hội các nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM), đã công bố doanh số bán hàng 6 tháng đầu 2017 với kết quả đạt hơn 1,5 triệu xe máy được bán ra, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo kết quả báo cáo, trung bình, mỗi ngày có tới hơn 8.000 xe máy được bán ra thị trường.

Đây là doanh số bán hàng thực tế của 5 thành viên là các thương hiệu - Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha, chứ không phải là số liệu sản xuất và bao gồm số lượng xe xuất khẩu.

Trong đó,  Honda Việt Nam hiện đang sản xuất 15 mẫu xe từ xe số bình dân đến xe tay ga cao cấp, còn lại Yamaha - 13 mẫu xe, SYM - 11 mẫu xe, Piaggio - 10 mẫu xe và Suzuki - 6 mẫu xe.

Tuy nhiên, không phải mẫu xe nào của các hãng cũng đạt doanh số tốt mà chủ yếu là các dòng xe chiến lược. Với Honda Việt Nam là những mẫu xet tay ga ở mức giá trung bình: Vision, Air Blade, Lead 125 hay xe số Honda Wave Alpha. Còn với Yamaha Việt Nam là dòng xe số Sirius, mẫu côn tay cỡ nhỏ Exciter 150...Hay SYM là mẫu xe tay ga nhỏ 50 phân khối, không cần bằng lái - Elegant 50. Riêng Suzuki và Piaggio thì có số lượng xe tiêu thụ không nhiều.

Đáng tiếc là hiện tại VAMM chưa có báo cáo cụ thể về doanh số của từng mẫu xe của các hãng.

Theo các chuyên gia dự đoán, thì thị trường xe máy cuối năm 2017 sẽ có những thay đổi bởi Chính phủ cũng như Hà Nội  đã chính thức thông qua lộ trình hạn chế xe máy. Điều này không ít nhiều cũng tác động tới chính tâm lý người dân. Đồng thời buộc các hãng cũng phải có những chiến lược mới phù hợp để đảm bảo sự phát triển./.

.

Nguồn: Huy Phương/VOV.VN

.