Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201707/nhung-tinh-nang-an-toan-quan-trong-cho-o-to-745448/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201707/nhung-tinh-nang-an-toan-quan-trong-cho-o-to-745448/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những tính năng an toàn quan trọng cho ô tô - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/07/2017, 10:35 [GMT+7]

Những tính năng an toàn quan trọng cho ô tô

Hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống phanh tự động hay hệ thống cảnh báo điểm mù là những tính năng an toàn được người tiêu dùng đánh giá cần thiết và quan trọng.

Tạp chí CheapCarInsurance.net vừa công bố kết quả cuộc khảo sát những tính năng an toàn trên xe ô tô được người tiêu dùng đánh giá là cần thiết và quan trọng. Mặc dù cuộc khảo sát chỉ được thực hiện dựa trên tổng số 1.000 khách hàng nhưng hầu hết đều cho kết quả giống nhau.

Dưới đây là danh sách 7 tính năng an toàn cho ô tô được khách hàng đánh giá quan trọng:

1. Túi khí

Với số điểm đánh giá trung bình 4,18 điểm, túi khí an toàn chính là trang bị được người tiêu dùng đánh giá quan trọng nhất ở bất kỳ mẫu xe nào. Trong cuộc phỏng vấn, nhiều khách hàng cho rằng việc chiếc xe của họ được trang bị đầy đủ túi khí sẽ giúp người ngồi trên xe an tâm hơn trong trường hợp xe gặp tan nạn nghiêm trọng.

2. Hệ thống Cruise Control

Ngày nay, hệ thống Cruise Control  đang được áp dụng ở rất nhiều mẫu xe trên toàn cầu và trở thành một trong những tính năng quan trọng, cần thiết cho người tiêu dùng ô tô. Hệ thống này được phát triển nhằm giúp cho chiếc xe có thể tự vận hành ở tốc độ mong muốn của người lái xe, từ đó giảm tải việc phải liên tục giữ chân ga trên một quãng đường dài.

3. Hệ thống cảnh báo điểm mù

Bất cứ chiếc xe nào cũng sẽ có những điểm mù mà người lái không thể quan sát được. Do đó, hệ thống cảnh báo điểm mù được xem là “vị cứu tinh” của các bác tài, giúp cho tầm nhìn quan sát của người lái cải thiện hơn rõ rệt.

4. Hệ thống phanh tự động khẩn cấp

Xếp vị trí thứ 4 trong danh sách những tính năng an toàn được người tiêu dùng đánh giá cần thiết là hệ thống thanh tự động khẩn cấp. Hệ thống này được phát triển nhằm giúp cảnh báo người lái trường hợp khẩn cấp và đồng thời giúp xe phanh được lực tối đa, đồng thời tự phanh xe trong những tình huống khẩn cấp.

5. Camera lùi

Theo thống kê tại Hoa Kỳ, mỗi năm có gần 400 trường hợp tai nạn xảy ra do lỗi lùi xe ô tô. Do đó, sự ra đời của camera lùi đã giúp cho các bác tài yên tâm hơn phần nào trong việc lùi, đỗ xe. Hệ thống này cho phép các tài xế quan sát toàn bộ bối cảnh sau đuôi xe, do đó người lái có thể phát hiện được những vật cản phía sau xe, tránh gây ra những tai nạn đáng tiếc.

6. Hệ thống cảm biến sau

Hệ thống cảm biến sau được hoạt động nhằm phát ra âm thanh cảnh báo trong trường hợp xe lùi về phía sau và gặp vật cản. Do đó, các lái xe có thể an tâm trong việc lùi xe khi hạn chế tầm nhìn. Đây cũng là một trong những tính năng an toàn được người tiêu dùng đánh giá rất cao trong cuộc khảo sát vừa qua.

7. Hệ thống cảnh báo va chạm

Hệ thống cảnh báo va chạm được hoạt động dựa trên sự kết hợp radar, laze, camera để báo cho lái xe về việc sắp xảy ra va chạm dù chạy ở bất cứ tốc độ nào. Nếu lái xe bỏ qua cảnh báo, hệ thống sẽ tự động phanh với một phần hoặc toàn bộ lực.

 

.

Nguồn : Autoguide

.