Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201707/o-to-dien-gia-re-de-sua-cua-duc-750074/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201707/o-to-dien-gia-re-de-sua-cua-duc-750074/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ô tô điện giá rẻ, dễ sửa của Đức - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 31/07/2017, 09:10 [GMT+7]

Ô tô điện giá rẻ, dễ sửa của Đức

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

Công ty khởi nghiệp Sono Motors cho ra mắt chiếc xe SION sử dụng năng lượng mặt trời để hoạt động và có giá 18.000 USD.

 

Oto chay bang nang luong mat troi gia re tu Duc hinh anh 1
Sono Motors, công ty khởi nghiệp ở Đức, đã đầu tư hơn 200.000 USD để sản xuất chiếc SION đầu tiên. Xe được cấu tạo từ 300 tấm pin quang điện nên nó tích trữ đủ năng lượng để có thể di chuyển khoảng 29 km cho một lần sạc. Ngoài ra, xe còn được trang bị dây sạc tiêu chuẩn để có thể nạp lại pin trong trường hợp cần thiết.

Oto chay bang nang luong mat troi gia re tu Duc hinh anh 2
Hãng cho biết chiếc SION chỉ cần 8 giờ đồng hồ để tích đầy năng lượng bằng ánh sáng mặt trời, nhanh hơn mẫu xe Extender (12 tiếng). Những tấm pin mặt trời sẽ tự động sạc khi người lái ra khỏi xe.

Oto chay bang nang luong mat troi gia re tu Duc hinh anh 3
SION có sức chứa 5 hành khách. Xe được trang bị hệ thống 6 túi khí và máy điều hòa được tích hợp với thảm rêu độc đáo, giúp loại bỏ bụi bẩn trong không khí. Hơn nữa, xe còn có màn hình thông minh để người lái có thể kiểm soát tốc độ và lượng pin. Bên cạnh đó, chi phí để bảo trì hay sửa chữa chiếc SION cũng rất rẻ. 

Oto chay bang nang luong mat troi gia re tu Duc hinh anh 4
Người dùng có thể sử dụng SION như một nguồn pin di động, có thể dễ dàng sạc cho những thiết bị khác mà không cần thông qua mạng lưới điện. Ngoài ra, hãng còn cung cấp ứng dụng GoSono để quản lí xe.

Oto chay bang nang luong mat troi gia re tu Duc hinh anh 5
Với những tính năng độc đáo, tiện lợi và thân thiện với môi trường, SION đã được nhiều khách hàng đặt mua trước. Giá bán chính thức là 18.000 USD  và Sono Motors dự kiến sẽ giao hàng trong năm 2018.

 

.

TH