Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201710/nissan-trieu-hoi-12-trieu-o-to-vi-chua-duoc-kiem-tra-760226/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201710/nissan-trieu-hoi-12-trieu-o-to-vi-chua-duoc-kiem-tra-760226/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nissan triệu hồi 1,2 triệu ô tô vì chưa được kiểm tra - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 04/10/2017, 08:05 [GMT+7]

Nissan triệu hồi 1,2 triệu ô tô vì chưa được kiểm tra

Tập đoàn sản xuất ô tô Nissan Motor vừa thông báo sẽ triệu hồi khoảng 1,2 triệu xe trong diện chưa được kiểm tra trước khi xuất xưởng theo đúng quy trình do những người đủ thẩm quyền thực hiện. Ước tính chi phí triệu hồi xe có thể lên tới hơn 220 triệu USD.

Nissan Motor vừa phải ngừng bán ít nhất 60.000 xe, bao gồm các mẫu xe Note, Cube và Leaf.
Nissan Motor vừa phải ngừng bán ít nhất 60.000 xe, bao gồm các mẫu xe Note, Cube và Leaf.

Trước đó, Bộ Tài nguyên, Hạ tầng và Giao thông Nhật Bản phát hiện một số nhân viên không có thẩm quyền tham gia kiểm tra ôtô hoàn thiện trước khi xuất xưởng, đồng thời yêu cầu hãng xe Nhật này ngay lập tức ngừng bán số lượng lớn 21 mẫu xe mới tại thị trường nước này.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan Motor, ông Hiroto Saikawa cho biết ông không hề hay biết tới vấn đề này cho tới khi nhận được thông báo từ Bộ Tài nguyên, Hạ tầng và Giao thông Nhật Bản. Ước tính chi phí triệu hồi xe có thể lên tới hơn 220 triệu USD. Hiện Nissan Motor dự kiến sẽ tiến hành một cuộc điều tra sâu rộng, sau đó sẽ báo cáo lại với Bộ Tài nguyên, Hạ tầng và Giao thông Nhật Bản về các biện pháp phòng ngừa mà tập đoàn này sẽ thực hiện.

Ông Naoki Yuzuriha, một đại diện khác của Nissan cũng đã lên tiếng xin lỗi về "sự cố" có thể gây tâm lý ngờ vực từ phía khách hàng đối với sản phẩm của tập đoàn này./.

.

Nguồn: VOV.VN

.