Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201710/thi-truong-di-xuong-oto-tiep-tuc-giam-gia-trong-thang-10-762412/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201710/thi-truong-di-xuong-oto-tiep-tuc-giam-gia-trong-thang-10-762412/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thị trường đi xuống, ôtô tiếp tục giảm giá trong tháng 10 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/10/2017, 14:24 [GMT+7]

Thị trường đi xuống, ôtô tiếp tục giảm giá trong tháng 10

Dòng xe ăn khách Kia Morning giảm thêm 5 triệu đồng, đây là lần giảm giá thứ 2 kể từ tháng 7.

Kia Morning có giá bán mới từ 305 đến 392 triệu đồng. Ảnh: Kia Việt Nam
Kia Morning có giá bán mới từ 305 đến 392 triệu đồng. Ảnh: Kia Việt Nam

Cơn bão giảm giá ôtô tại Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong những tháng vừa qua, thị trường liên tiếp đón nhận tin giá bán giảm của các dòng xe từ mọi hãng. Xe đắt tiền giảm giá, xe rẻ tiền giảm giá khiến người mua như rơi vào ma trận.

Tháng 10, Kia công bố mức giá giảm đối với 3 dòng xe Morning, Sorento và Cerato, mức giảm từ 5 đến 26 triệu đồng tùy dòng xe. Cụ thể, Kia Morning giảm 5 triệu đồng cho tất cả các phiên bản, với giá khởi điểm 305 triệu đồng. Trong phân khúc hạng A, Kia Morning hiện có giá khởi điểm thấp nhất.

Trong khi đó, mẫu sedan hạng C Kia Cerato cũng áp dụng giá bán mới, giảm 10 triệu so với trước đây. Giá trong tháng 10 của Cerato 1.6 MT, Cerato 1.6 AT, Cerato 2.0 AT lần lượt là 553 triệu, 613 triệu và 671 triệu đồng.

Cuối cùng, Sorento giảm giá đến 26 triệu đồng. Dòng xe này có 5 phiên bản khác nhau, mức giá hiện tại từ 798 đến 950 triệu đồng.

Đáng chú ý, các dòng xe Morning và Cerato của Kia đều được ưa chuộng tại Việt Nam. Doanh số của 2 dòng xe này thường tốt hơn các đối thủ trong phân khúc. Đây là lần giảm giá thứ 2 kể từ tháng 7 của cả Morning và Cerato, với mục tiêu cuối cùng là giúp Kia hoàn thành mục tiêu bán hơn 22.000 xe trong năm 2017. Tính đến hết tháng 9, Kia đã đạt doanh số hơn 16.000 xe.

Trong khi đó, Toyota Việt Nam vẫn đang áp dụng chương trình hỗ trợ trước bạ cho 2 dòng xe ăn khách Vios và Innova, lần lượt 30 triệu và 15 triệu đồng. Nhưng trên thực tế, giá bán tại đại lý của các mẫu xe Toyota đều đang thấp hơn so với niêm yết từ hãng.

Dòng xe Vios hiện có mức giảm khoảng 60 triệu đồng so với niêm yết. Corolla Altis mới cũng đang bán thấp hơn đề xuất từ 30 đến 35 triệu đồng tùy phiên bản. Đây là điều hiếm khi xảy ra với các dòng xe của Toyota Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường đang chậm như hiện nay kể cả các dòng xe ăn khách cũng rơi vào bão giảm giá. Fortuner, thường xuyên nằm top đầu xe bán chạy tại Việt Nam, hiện cũng bán thấp hơn đề xuất khoảng 30 triệu đồng. Để đạt doanh số bằng năm ngoái, những tháng cuối năm của Toyota phải thực sự đột biến. Hết tháng 9, doanh số của liên doanh Nhật Bản đạt hơn 43.000 xe, trong khi kết thúc năm 2016 Toyota bán tổng cộng 57.036 xe.

Theo một nhân viên kinh doanh của Toyota, việc giảm giá các dòng xe liên tục như thế này chưa từng xảy ra trong vài năm trở lại đây. Trong khi đó, một người sử dụng Toyota Vios đưa ra lời khuyên với những người có ý định mua xe nên chờ đến 2018 vì khi đó có thể giá xe sẽ ổn định, còn nếu thật sự cần thì mua xe ở thời điểm này giá cũng rất tốt rồi.

Nhìn sang những hãng xe có thị phần thấp hơn, chuyện giảm giá cũng đã diễn ra nhiều tháng nay. Các mẫu xe của Honda bán tại đại lý đều ở mức thấp hơn so với niêm yết từ hãng, ít thì vài triệu đồng, nhiều thì đến vài chục hay cả trăm triệu đồng như trường hợp của mẫu CR-V, Odyssey.

Nissan có chương trình khuyến mại tặng tiền mặt cao nhất đến 70 triệu đồng cho dòng xe X-Trail. Trong khi đó, toàn bộ các sản phẩm khác của hãng xe này đều được giảm giá, thấp nhất 5 triệu đồng.

Hầu hết phân khúc xe tại Việt Nam đều có chương trình khuyến mại giảm giá. Xe bán tải Chevrolet Colorado gây sốc khi được ưu đãi từ 30 đến 80 triệu đồng. Ngoài ra, các sản phẩm khác của Chevrolet cũng được giảm giá như Aveo giảm 40 triệu, Cruze giảm 70 triệu, Orlando giảm 15 triệu hay Captiva Revv giảm 44 triệu đồng.

Dù liên tiếp có chính sách giảm giá trong những tháng qua, nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn chưa có nhiều dấu hiệu khởi sắc. Doanh số bán ra thị trường đạt 21.216 xe trong tháng 9, giảm 4% so với tháng 8 và 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

.

Nguồn: AUTODAILY.VN

.