Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201711/10-mau-xe-it-tin-cay-nhat-nam-2017-765340/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201711/10-mau-xe-it-tin-cay-nhat-nam-2017-765340/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
10 mẫu xe 'ít tin cậy' nhất năm 2017 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 04/11/2017, 15:37 [GMT+7]

10 mẫu xe 'ít tin cậy' nhất năm 2017

Mặc dù đang “làm mưa làm gió” trên thương trường, nhưng mẫu xe điện Tesla Model X lại dẫn đầu danh sách xe ít tin cậy nhất năm do tạp chí ô tô Consumer Reports bình chọn.
Kết quả khảo sát do Consumer Reports thực hiện với hơn 640.000 chủ sở hữu xe tại Mỹ cho thấy, dù được áp dụng nhiều trang bị công nghệ cao và bán rất chạy trên thương trường, nhưng Tesla Model X vẫn bị đánh giá thấp trong danh sách xe ít tin cậy nhất năm 2017.
Tesla Model X dẫn đầu danh sách xe ít tin cậy nhất năm 2017 - Ảnh minh họa
Tesla Model X dẫn đầu danh sách xe ít tin cậy nhất năm 2017 - Ảnh minh họa
Đa số các mẫu xe được nâng cấp mới với các trang bị công nghệ hiện đại tiên tiến đều có tên trong danh sách mà các nhà sản xuất xe hơi không mong chờ, là điểm khá đặc biệt trong khảo sát năm nay của Consumer Reports.
 
Vẫn như mọi năm, chương trình khảo sát vẫn tập trung vào 17 tiêu chí khác nhau, từ những phiền toái nhỏ nhất như chất lượng thiết kế trang trí trên xe, đến những vấn đề lớn hơn như hệ thống điện, trang bị công nghệ, hệ thống thông tin giải trí, độ bền và khả năng vận hành,...
 
Tesla Model X bị đánh giá thấp do cảm biến mở/đóng hay trục trặc và khung xe dễ bị biến dạng khi va chạm. Trong khi đó, Cadillac Escalade đứng thứ 2 trong danh sách lại hay gặp vấn đề ở hệ thống điều hòa và thông tin giải trí, cũng như bộ phận truyền động được cho là thường xuyên hoạt động bất thường.
 
Volvo XC90 đứng thứ 3 do hệ thống giải trí bị đánh giá quá rườm rà và phức tạp, kết nối với các thị bị ngoài chậm, mất thời gian thậm chí không thể kết nối hay hệ thống kiểm soát khí hậu kém. Mẫu xe xếp kế tiếp là Ford Fiesta lại gặp vấn đề với bộ phận kiểm soát khí hậu và hệ thống truyền động ly hợp kép nhanh hỏng.
 
Những mẫu xe nằm trong danh sách xe ít tin cậy nhất năm 2017 đứng ở các vị trí kế tiếp lần lượt là Ford Focus, Fiat 500, GMC Acadia, Jaguar F-Pace, Mercedes-Benz GLC-Class và Chevrolet Camaro.
.

Nguồn: CAND

.