Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201711/taxi-robot-dau-tien-tren-the-gioi-767351/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201711/taxi-robot-dau-tien-tren-the-gioi-767351/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Taxi robot đầu tiên trên thế giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/11/2017, 16:04 [GMT+7]

Taxi robot đầu tiên trên thế giới

Navya, một công ty khởi nghiệp của Pháp vừa cho ra mắt chiếc taxi robot đầu tiên trên thế giới.

Chiếc taxi robot của công ty Navya, Pháp
Chiếc taxi robot của công ty Navya, Pháp

Phát minh này được cho là mang lại một sự thay đổi vượt trội trong lĩnh vực ô tô-xe máy, đồng thời cũng là sự thay đổi trong dịch vụ chuyên chở taxi.

Chiếc taxi robot của Navya được thiết kế tự động hoàn toàn: Không có vô lăng, không cần số và cũng không cần chân phanh. Chiếc xe chạy bằng điện, có thể chở được 6 hành khách một lúc và đi được quãng đường tối đa là 50-60 km.

Để bảo đảm hoạt động an toàn trên đường phố, chiếc xe này được trang bị tới 20 thiết bị cảm ứng, bao gồm các camera và các thiết bị radar khác để theo dõi mọi hoạt động, sự chuyển động của môi trường xung quanh khi chiếc xe tham gia giao thông.

Công ty Navya là một công ty khởi nghiệp nhỏ tại Pháp, đang trong cuộc cạnh tranh với các công ty công nghệ khổng lồ khác trên thị trường thế giới.

Hiện, chiếc taxi robot này vẫn đang chạy thử nghiệm và dự kiến nó sẽ được đưa vào hoạt động chính thức vào mùa Xuân năm sau.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.