Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201802/3-loi-khuyen-giup-tiet-kiem-chi-phi-su-dung-o-to-779852/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201802/3-loi-khuyen-giup-tiet-kiem-chi-phi-su-dung-o-to-779852/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
3 lời khuyên giúp tiết kiệm chi phí sử dụng ô tô - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/02/2018, 08:32 [GMT+7]

3 lời khuyên giúp tiết kiệm chi phí sử dụng ô tô

Bên cạnh làm sao để có khoản tiền lớn mua cho mình một chiếc xe mơ ước, việc sử dụng như thế nào để không tiêu tốn quá nhiều chi phí cũng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là 3 lời khuyên giúp tiết kiệm chi phí sử dụng xe xuống mức thấp nhất:

Chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ

Không muốn bỏ nhiều tiền bảo dưỡng là tâm lý chung của nhiều người sử dụng xe tại Việt Nam. Đây là lỗi rất nghiêm trọng bởi việc “tiết kiệm” khoản chi phí này sẽ dẫn tới tiêu tốn nhiều chi phí sửa chữa khác còn lớn hơn gấp nhiều lần. Bảo dưỡng, chăm sóc xe định kỳ sẽ giúp tránh được những hư hỏng nặng, giữ chiếc xe luôn trong tình trang hoạt động tốt.

Luôn ghi nhớ lịch bảo dưỡng, rửa xe đều đặn để đảm bảo chiếc luôn được “bốc” như lúc mới mua cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Quan trọng không kém, hãy chọn những trung tâm bảo dưỡng uy tín ủy quyền của nhà sản xuất để được hưởng dịch vụ đáng tin cậy, và không mất nhiều chi phí (nếu còn thời hạn bảo hành).

Tiết kiệm nhiên liệu

Theo các chuyên gia, có đến 20% mức tiêu thụ năng lượng của chiếc xe liên quan đến lốp, do đó đây là bộ phận cần được quan tâm nhất khi nói đến vấn đề tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì thế, người sử dụng xe nên thường xuyên kiểm tra tình trạng lốp và bơm đúng áp suất. Nếu phát hiện trường hợp lốp bị hư hỏng, mòn hoặc đứt gãy, bạn nên đem xe đến trung tâm sửa chữa càng sớm càng tốt.

Dầu cho động cơ cũng có tầm quan trọng rất lớn đối với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc xe. Dầu nhớt bôi trơn giúp động cơ hoạt động hiệu quả, ít hỏng hóc, bảo vệ hệ thống vận hành trước những tác động của nhiệt độ, nước hay bụi bẩn. Đồng thời, dầu cũng làm giảm ma sát bên trong động cơ, có nghĩa là sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn khi chạy. Có rất nhiều loại dầu khác nhau, mỗi loại lại tác động khác nhau đến quá trình hoạt động của xe, do đó, bạn cần chọn thay đúng loại dầu theo quy định của nhà sản xuất.

Sử dụng xe đúng cách

Trước mỗi hành trình, bạn nên tìm hiểu tuyến đường để tránh đi phải đường vòng, đường đông đúc hay bị lạc đường. Ngoài ra, chỉ nên tắt máy khi có ý định dừng xe trên 30 giây, còn nếu dừng đèn đỏ trong thời gian ngắn hoặc lúc tắc đường thì khởi động/tắt máy quá thường xuyên khiến bộ đề nhanh bị hỏng, động cơ cũng phản ứng chậm hơn.

Trong quá trình chạy xe, nên sử dụng điều hòa thay vì mở cửa sổ để lấy gió tự nhiên, vì gió luồng vào khoang nội thất tạo lực cản lớn hơn, do đó động cơ phải tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Luôn đảm bảo rằng xe không chở quá nặng, tránh sử dụng giá hàng trên nóc vì chúng làm tăng lực cản khi xe chạy. Nên thường xuyên dọn dẹp cabin để loại bỏ những vật dụng không cần thiết vừa giữ xe sạch đẹp vừa giảm thiểu nguy cơ hư hỏng thảm sàn.

Cuối cùng, hãy lái xe ở tốc độ được cho phép để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh. Bên cạnh đó, việc chạy xe ổn định, không tăng giảm ga ổn định sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.

.

TH

.