Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201804/lai-thu-xe-can-luu-y-nhung-dieu-gi-787770/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201804/lai-thu-xe-can-luu-y-nhung-dieu-gi-787770/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lái thử xe cần lưu ý những điều gì? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 01/04/2018, 15:28 [GMT+7]

Lái thử xe cần lưu ý những điều gì?

Chọn địa điểm lái thử, tâm lý bình tĩnh, đọc kỹ các điều khoản cam kết… là những điều các tài xế cần lưu ý khi tham gia lái thử xe.

Việc lái thử để trải nghiệm xe trước khi đưa ra quyết định chọn mua là nhu cầu chính đáng của khách hàng. Nắm bắt được điều này, các hãng xe tại Việt Nam ngày càng mang đến nhiều cơ hội để khách hàng tham gia lái thử xe. Tuy nhiên, trong quá trình lái thử xe, các bác tài cần lưu ý một số yếu tố sau đây để đảm bảo an toàn.

Chọn địa điểm hợp lý

Hiện nay, các đại lý ô tô chính hãng đều tổ chức những chương trình lái thử xe hàng tuần dành cho khách hàng. Do đó, khách hàng có thể chọn những đại lý ô tô gần nhà để tiện đi lại và lái thử. Tuy nhiên, nếu lái thử xe ở khu vực trung tâm thành phố, bạn sẽ chỉ lái được ở vận tốc trung bình khoảng 30 km/h. Do đó, nếu muốn có những trải nghiệm cụ thể hơn về các chức năng cũng như khả năng vận hành của chiếc xe, bạn nên chọn các chương trình lái thử được tổ chức tại khu lái thử chuyên nghiệp, sân bay hoặc trường lái.

Tìm hiểu rõ về mẫu xe lái thử

Để có một buổi lái thử “êm xuôi”, bạn cần phải tìm hiểu rõ những thông tin về mẫu xe sắp lái thử như: dòng xe, hộp số, các phím bấm chức năng, xe số sàn hay số tự động...

Chuẩn bị tâm lý, sức khỏe tốt

Để có được những trải nghiệm thực tế và bao quát nhất về chiếc xe đang quan tâm, bạn cần phải chuẩn bị sức khỏe tốt, giữ tinh thần tỉnh táo và tâm lý bình tĩnh, đặc biệt là những bác tài mới.

Đọc kỹ điều khoản khi tham gia chương trình lái thử

Khi tham gia lái thử, các đại lý đều yêu cầu khách hàng ký tên vào bản cam kết lái thử xe. Bản cam kết này sẽ liệt kê quyền lợi và trách nhiệm của khách hàng và đại lý/hãng xe/bảo hiểm. Do đó, khách hàng cần đọc kỹ những điều khoản khi tham gia lái thử để tránh những trường hợp “đùn đẩy” trách nhiệm khi có sự cố xảy ra.

Lắng nghe người hướng dẫn

Đối với các bác tài mới, vẫn chưa quen những bộ phận và nút bấm chức năng trên xe, bạn cần phải tập trung chú ý lắng nghe sự chỉ dẫn từ người hướng dẫn, từ đó có thể dễ dàng hơn trong việc thử các tính năng của xe mà không bị mất tập trung, ảnh hưởng đến sự an toàn lái xe.

Đặc biệt, khi lái thử xe, khách hàng thường có tâm lý muốn trải nghiệm các tính năng giải trí nên họ thường vừa lái vừa chỉnh nhạc, radio hoặc cầm cả điện thoại kết nối Bluetooth để thử loa nghe nhạc. Điều này cực kỳ tối kỵ vì chỉ cần 1 giây lơ là bạn có thể sẽ phải trả giá.

Lái tốc độ vừa phải, tập trung tối đa

Dù là tài mới hay là người kinh nghiệm trong việc lái xe thì khi tham gia lái thử, bạn cần phải lái xe với tộc độ vừa phải và tập trung tối đa để có những trải nghiệm thực tế nhất về chiếc xe đang lái thử, đồng thời tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Tránh việc “thích thể hiện”

Bạn có thể tự tin vào khả năng lái xe của mình nhưng tai nạn đến từ sự bất cẩn hoặc thiếu ý thức của những người xung quanh chiếm đến 60%. Bạn nên lái xe từ tốn, cẩn thận quan sát xung quanh, luôn yêu cầu người ngồi trong xe thắt dây an toàn vì đảm bảo an toàn cho mình và người khác luôn là yếu tố hàng đầu.

.

TH

.