Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201805/mua-sedan-hang-c-so-san-co-lua-chon-nao-793084/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201805/mua-sedan-hang-c-so-san-co-lua-chon-nao-793084/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mua sedan hạng C số sàn, có lựa chọn nào? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/05/2018, 15:58 [GMT+7]

Mua sedan hạng C số sàn, có lựa chọn nào?

Dù không có quá nhiều lựa chọn nhưng phân khúc sedan hạng C hiện tại vẫn còn ít nhất 4 mẫu xe trang bị hộp số sàn (số tay) để khách hàng chọn lựa.
 
Những phiên bản sử dụng hộp số sàn (số tay) dù không mang lại doanh số cao nhưng nhiều hãng xe hiện tại vẫn phân phối nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng từ khách hàng. So với những phiên bản sử dụng số tự động, điểm chung của những bản sử dụng số sàn là mức giá rẻ hơn, tuy nhiên trang bị cũng bị cắt đi khá nhiều.
Dưới đây là 4 mẫu xe sedan hạng C trang bị hộp số sàn hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Dưới đây là 4 mẫu xe sedan hạng C trang bị hộp số sàn hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Giá bán dao động từ 530 đến 678 triệu đồng.
Kia  Cerato 1.6 MT – 530 triệu đồng
 
Kia Cerato hiện đang được Thaco phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm Cerato 1.6 MT, Cerato 1.6 At và Cerato 2.0 AT. Trong 3 phiên bản này, chỉ duy nhất bản Cerato 1.6 MT được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Hộp số này đi cùng động cơ 1.6 lít, sản sinh công suất 128 mã lực, mô-men xoắn cực đại 157 Nm.
So với những bán cao hơn, Cerato 1.6 MT có giá bán rẻ nhất, chỉ 530 triệu đồng. Với mức giá này, dễ hiểu khi xe được trang bị chỉ đủ dùng. Cụ thể, phiên bản này thiếu đi nhiều trang bị tiện ích như chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số, chế độ Drive Mode, ghế lái chỉ chỉnh 6 hướng (thay vì 10 như các bản cao hơn), đồng thời không tích hợp nhớ vị trí. Xe cũng không có gương chiếu hậu chống chói, cửa sổ trời điểu khiển điện thông minh và cốp sau mở điện.
 
Ngoài ra, về an toàn, Cerato 1.6 MT cũng không có hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, ổn định thân xe, hệ thống khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe. Đặc biệt, phiên abnr này cũng chỉ trang bị 2 túi khí, thay vì 6 như trên bản 2.0 AT cao cấp nhất.
 
Hyundai Elantra 1.6 MT – 549 triệu đồng
 
Giống Kia Cerato, Hyundai Elantra cũng đang được Hyundai Thành Công phân phối với 3 phiên bản, gồm Elantra 1.6 MT, Elantra 1.6 AT và Elantra 2.0 AT. Trong đó, phiên bản 1.6 Mt là bản duy nhất trang bị hộp số sàn 6 cấp.
Và cũng “tiền nào của nấy”, phiên bản thấp nhất này chỉ được Hyundai trang bị tiện nghi đủ dùng. So với phiên bản cao nhất 2.0 AT, bản Elantra 1.6 MT không có ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời, hệ thống điều khiển hành trình, chế độ Drive Mode. Xe cũng không được trang bị đèn pha HID mà chỉ có đèn pha Halogen.
 
Về khả năng an toàn, Elantra 1.6 MT cũng không có hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát thân xe, khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp. Xe cũng không được trang bị cảm biến trước.
 
Elantra 1.6 MT sử dụng động cơ xăng Gamma 1.6 lít, cho công suất 128 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 155 Nm.
 
Chevrolet Cruze 1.6 LT – 589 triệu đồng
 
Chevrolet Cruze là một trong những mẫu sedan hạng C rẻ nhất Việt Nam. Hiện tại, mẫu xe này đang được GM Việt Nam phân phối với 2 phiên bản gồm Cruze LTZ (699 triệu đồng) và Cruze LT (589 triệu đồng).
 
Riêng với phiên bản LT, xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Kết hợp cùng động cơ Xăng 1.6L MFI, 4 xi-lanh thẳng hàng. Động cơ này cho công suất khá “khiêm tốn” nếu so với những mẫu xe phân khúc C, chỉ 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150Nm.
Với mức giá chỉ 589 triệu đồng, Cruze LT được trang bị khá cơ bản và bị cắt khá nhiều tiện ích so với bản cao cấp LTZ. Cụ thể, bản này sẽ không được trang bị đèn pha Halogen dạng thấu kình, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, đàm thoại rảnh tay, cửa sổ trời, gạt mưa tự động…
 
Về an toàn, so với bản LTZ, bản LT sẽ không được trâng bị camera lùi và chỉ có 2 túi khí trước (bản LTZ có 4 túi khí).
 
Toyota Corolla Altis 1.8E – 678 triệu đồng
 
Mẫu xe cuối cùng trong phân khúc sedan phổ thông hạng C có trang bị hộp số sàn tại Việt Nam là Toyota Corolla Altis với bản 1.8E. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp, kết hợp cùng động cơ xăng 1.8 lít, sản sinh công suất 138 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 173 Nm.
Hiện tại, phiên bản này được Toyota Việt Nam phân phối với giá bán 678 triệu đồng. Với giá này, xe chỉ được trang bị đèn pha Halogen, không có đèn LED chiếu sáng ban ngày, không có hệ thống điêì chỉnh ánh sáng tự động. Ngoài ra, xe cũng chỉ trang bị mâm 15 inch (thay vì 17 như trên bản cao nhất).
 
Bên trong ca-bin, Corolla Altis 1.8E không tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng, ghế loại thường bọc nỉ và ghế lái chỉ chỉnh tay 6 hướng. Hệ thống thông tin giải trí cũng đơn giản hơn với 1 đầu CD, kết nối USB, AM/FM, AUX, MP3, Bluetooth và âm thanh chỉ 4 loa. Xe cũng không có hệ thống khởi động bằng nút bấm.
 
Về an toàn, phiên bản số sàn duy nhất của Altis không được trang bị camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Ngoài ra, xe vẫn có những tính năng như hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và 7 túi khí an toàn.
 
.

Nguồn: Nguyên Tôn/OtoS.vn

.