Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201809/khung-khiep-voi-sieu-xe-tai-tu-lai-cua-volvo-814427/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201809/khung-khiep-voi-sieu-xe-tai-tu-lai-cua-volvo-814427/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khủng khiếp với siêu xe tải tự lái của Volvo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 18/09/2018, 08:50 [GMT+7]

Khủng khiếp với siêu xe tải tự lái của Volvo

Nhà sản xuất xe tải đứng thứ 2 thế giới – Volvo, đã ra mắt xe tải điện tự hành không người lái Vera. Chiếc xe tải điện này không có buồng lái, vẫn đang được phát triển. Hiện giờ Volvo vẫn chưa công bố khi nào Vera sẽ được tung ra thị trường. Volvo Vera là một sự lựa chọn đáng mơ ước cho các công ty vận chuyển lớn trong tương lai. Những đội xe tải tự hành có thể vận hành cả ngày lẫn đêm, tối ưu hoá lợi nhuận cho họ.

Hãng xe Thuỵ Điển cho biết là công nghệ tự lái có khả năng dự đoán trên đường cao tốc và đường trường tốt hơn so với điều kiện giao thông trong thành phố. Xe có thể chở tải trọng tối đa khoảng 32 tấn. Khi vận hành trên đường, Vera sẽ chạy với vận tốc thấp hơn xe tải bình thường để đảm bảo tính an toàn.

Theo như hình ảnh trong video thì Vera sẽ gồm 2 phần là phần đầu kéo và phần rơ-mooc. Phần đầu kéo được Volvo thiết kế như một chiếc xe thể thao nhưng không có buồng lái, nhiều khả năng sẽ bao gồm 2 động cơ điện, vừa đóng vai trò kéo vừa đòng vai trò tự hành. Phần rơ-mooc thì được thiết kế khá là bắt mắt.

Nhưng hiệp hội các tài xế Brotherhood of Teamsters có 1,4 triệu người đang vận động để ngăn cản việc ra mắt xe tải tự hành này. Rõ ràng dòng xe tải tự hành này sẽ khiến mất hàng trăm nghìn việc làm cho các tài xế xe tải đường dài. Một trong số các lý do khác mà họ phản đối là việc xe tự hành này không an toàn khi vận hành trên đường, nhưng lí do này khá khó chấp nhận khi công nghệ xe tự hành đang ngày càng hoàn thiện hơn.



Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

.

Nguồn: Autoblog​