Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201810/doc-dao-ca-ngoi-nha-thu-be-lai-trong-xe-tai-nho-818112/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201810/doc-dao-ca-ngoi-nha-thu-be-lai-trong-xe-tai-nho-818112/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
ĐỘC ĐÁO: Cả ngôi nhà 'thu bé lại' trong xe tải nhỏ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/10/2018, 10:19 [GMT+7]

ĐỘC ĐÁO: Cả ngôi nhà 'thu bé lại' trong xe tải nhỏ

(Congannghean.vn)-Công ty ioCamper ở Hung-ga-ri vừa cho ra đời một sản phẩm vô cùng độc đáo dành cho các gia đình thích ‘xê dịch’: Ngôi nhà được ‘gói gọn’ trong một chiếc ô tô tải nhỏ.

Ngôi nhà di động này được thiết kết rất thông minh, dễ sử dụng và tiện lợi. Sản phẩm được đặt tên là Motorhome (nhà ô tô). Nhà được bố trí rất hiện đại với phòng ngủ, bếp, phòng tắm và có đến 2 phòng khách. Mỗi phòng đều được lắp điều hòa không khí với chức năng làm mát, sưởi ấm và có hệ thống ánh sáng riêng biệt. Trung tâm giải trí cũng rất hiện đại với màn hình cảm ứng 23inch, hệ thống tivi, wifi, loa chất lượng cao.

Căn nhà cực kì thông minh
Căn nhà cực kì thông minh

Mọi nguồn điện cho căn nhà được lấy từ hệ thống pin mặt trời đồng thời là mái nhà. Nguồn nước được cấp bằng bể nước đi kèm, có thể tiếp nước bằng nguồn nước tại địa phương qua hệ thống lọc.

Đặc biệt, nếu mua căn nhà di động này, người dùng không nhất thiết phải mua kèm xe tải mà có thể dùng loại xe khác để vận chuyển. Có nghĩa là, chiếc xe chỉ là phương tiện đưa ngôi nhà đến nơi cần dựng, mọi hoạt động của ngôi nhà hoàn toàn độc lập, không liên quan đến xe tải. Giải pháp này khác với xu hướng từ trước đến nay là biến chiếc xe tải thành ngôi nhà thông minh.

Tất cả gọn gàng trong 1 chiếc xe tải nhỏ
Tất cả gọn gàng trong 1 chiếc xe tải nhỏ

Toàn bộ việc tháo lắp nhà đều có thể điều khiển từ xa qua điện thoại, máy tính bảng, trên cả các nền tảng từ IOS, Windows và Android.

Nhà di động này do đội ngũ ioCamper thiết kế và chế tạo và đã ra mắt công chúng ở Hung-ga-ri. Rất nhiều người tỏ ra thích thú với giải pháp này. Nhất là những gia đình muốn đi du lịch sinh thái vào mùa hè ở các vùng quê xa thành phố.

Độc giả có thể xem cụ thể hơn qua clip dưới đây:

Bấm Play để xem video. Nguồn: Youtube 

.

Bình Nguyên (biên dịch từ iocamer.com)