Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201812/volkswagen-quyet-khai-tu-dong-co-dot-trong-827707/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201812/volkswagen-quyet-khai-tu-dong-co-dot-trong-827707/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Volkswagen quyết 'khai tử' động cơ đốt trong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/12/2018, 16:39 [GMT+7]

Volkswagen quyết 'khai tử' động cơ đốt trong

Sau bê bối khí thải Dieselgate, hãng xe Đức - Volkswagen sẽ phát triển thế hệ cuối cùng của các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2026.

Volkswagen đã thay đổi chiến lược sang sản xuất các mẫu xe chạy bằng pin điện sau vụ bê bối gian lận khí thải trên các xe Diesel năm 2015, khiến hãng xe này phải trả hơn 27 tỷ euro tiền bồi thường vì che giấu ô nhiễm vượt mức quy định.

Phát biểu trong hội nghị ôtô Handelsblatt được tổ chức tại trụ sở của hãng ở Wolfsburg (Đức), Giám đốc Chiến lược của Volkswagen - Michael Jost cho biết: "Trong năm 2026, chúng tôi sẽ ra mắt sản phẩm cuối cùng sử dụng nền tảng động cơ đốt trong".

Volkswagen sẽ phát triển thế hệ cuối cùng của các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2026.
Volkswagen sẽ phát triển thế hệ cuối cùng của các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2026.

Điều này có nghĩa hãng xe Volkswagen, thương hiệu xe du lịch bán chạy nhất tại châu Âu và Trung Quốc, sẽ tập trung vào những mẫu xe điện trong tương lai và không còn "mặn mà" với động cơ đốt trong.

Song song với hạn chế động cơ đốt trong, các kế hoạch điện hóa của Volkswagen cũng đang được triển khai và sẽ thành hiện thực khi phiên bản thương mại của ID concept ra mắt dưới tên gọi ID Neo. Theo kế hoạch, mẫu hatchback sẽ được xuất xưởng vào cuối năm 2019.

Tuy nhiên, cho đến khi mẫu ID concept ra mắt , Volkswagen sẽ tiếp tục điều chỉnh các mẫu xe chạy xăng và Diesel của mình để phù hợp tiêu chuẩn môi trường trong suốt vòng đời của chúng. Sau năm 2050, sẽ vẫn còn một số mẫu xe chạy xăng và Diesel ở các vùng chưa có đủ cơ sở hạ tầng sạc điện, ông Jost cho biết.

Vấn đề ô nhiễm do các động cơ Diesel tạo ra có thể giải quyết bằng cách thay thế các động cơ sạch hơn, nhưng mối đe dọa thực sự nằm ở lượng khí thải CO2, góp một phần lớn gây nóng lên toàn cầu./.

.

Nguồn: Gia Linh/VOV.VN

.