Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201902/o-to-dien-mini-doc-dao-841111/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/oto-xe-may/201902/o-to-dien-mini-doc-dao-841111/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ô tô điện mini độc đáo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/02/2019, 08:50 [GMT+7]

Ô tô điện mini độc đáo

Góp mặt tại triển lãm Mobile World Congress 2019 (MWC 2019), thương hiệu SEAT đến từ Tây Ban Nha đã trình làng một mẫu xe khá độc đáo mang tên Minimo. Đây thực chất là một phương tiện di chuyển đô thị có cấu trúc nhỏ gọn, bốn bánh xe và vận hành bằng động cơ điện.

 

Xuất hiện dưới dạng Concept, thế nhưng SEAT không làm mọi người thất vọng khi cho biết sẽ thương mại hóa Minimo vào năm 2021. Mẫu xe này được mô tả là "mang tầm nhìn của SEAT về lĩnh vực phương tiện di chuyển đô thị trong tương lai". Nó kết hợp giữa kích thước nhỏ gọn của một chiếc mô tô và sự an toàn, êm ái của một chiếc xe hơi.

Minimo có chiều dài tổng thể 2,5 mét, rộng 1,24 mét và có thể chở được 2 người với cách bố trí ngồi 1+1, tức là chỗ ngồi thứ 2 sẽ hơi chật. SEAT hy vọng Minimo sẽ mang đến giải pháp di chuyển linh hoạt trong đô thị bởi nó chiếm ít hơn 50% diện tích so với một mẫu xe hơi cỡ nhỏ nhất. Hai cửa xe cũng được thiết kế với cơ cấu mở cánh bướm nhằm tiết kiệm tối đa không gian.

SEAT chưa công bố chi tiết về hệ thống động cơ điện của Minimo, tuy nhiên hãng khẳng định bộ pin có thể tháo lắp dễ dàng và cho phép xe chạy tối đa 100 km khi sạc đầy pin. Việc sử dụng bộ pin có thể tháo lắp dễ dàng giúp giảm chi phí vận hành cho người dùng đô thị. Một số tính năng nổi bật trên Minimo bao gồm chìa khóa kỹ thuật số, công nghệ Android Auto không dây và hỗ trợ tích hợp công nghệ tự lái Level 4.

.

Nguồn: Carscoops ​