Chủ Nhật, 12/05/2019, 09:35 [GMT+7]

Nhiều mẫu ô tô giảm giá 'khủng' trong tháng 5

Nhằm kích cầu, trong tháng 5/2019, nhiều mẫu xe được các hãng ô tô đưa ra chương trình ưu đãi, giảm giá kỉ lục lên tới cả trăm triệu đồng.

Tiếp tục những đợt giảm giá, khuyến mại của tháng 4/2019, bước sang tháng 5/2019, nhiều hãng ô tô, đại lý xe tiếp tục đưa ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn để nhằm thu hút khách hàng.

Theo khảo sát của PV trên thị trường, nhiều đại lý của Ford tại Hà Nội đang có mức giảm từ 30 - 50 triệu đồng cho tất cả các phiên bản của mẫu Everest.

Đặc biệt, phiên bản Ford Everest Ambiente MT có mức giảm cao nhất lên đến 122 triệu đồng so với giá niêm yết. Mức giảm này giúp Ford Everest Ambiente MT giảm từ 999 triệu đồng xuống còn 876 triệu đồng. Phiên bản Ford Everest Ambiente số tự động giảm 108 triệu đồng, hiện giá xe chỉ còn 945 triệu đồng.

Ford Everest Ambiente MT có mức giảm cao nhất lên đến 122 triệu đồng so với giá niêm yết.
Ford Everest Ambiente MT có mức giảm cao nhất lên đến 122 triệu đồng so với giá niêm yết.

Đây là mức giảm cao nhất của mẫu xe này từ đầu năm 2019 cho tới nay. Trước đó, do nguồn cung hạn chế, khách hàng muốn mua Everest phải theo kiểu "bia kèm lạc" (mua thêm phụ kiện hoặc chênh giá) lên tới cả 100 triệu đồng.

Theo anh Nguyễn Văn Hùng - nhân viên kinh doanh của một đại lý Ford tại Hà Nội chia sẻ, hiện nguồn cung của Everest cũng ổn định hơn thời gian trước, lượng xe đủ để giao cho khách hàng nên việc giảm giá chủ yếu là để kích cầu tiêu dùng, tăng doanh số.

Cũng theo anh Hùng, đây là khoảng thời gian trầm lắng của thị trường nên các hãng đều cố tung ra các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng nhằm đảm bảo doanh số. Không chỉ có Ford mà ngay cả nhiều hãng cũng đang áp dụng việc giảm giá xe.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Everest là mẫu xe SUV hạng D hiện đang cạnh tranh cùng: Toyota Fortuner, Nissan Terra, Isuzu Mu-X, Mitsubishi Pajero Sport...

Theo số liệu có được, trong Quý I của năm 2019, Ford Everest có doanh số đạt 1.535 xe. Như vậy trung bình mỗi tháng có khoảng hơn 510 xe Everest được bán ra thị trường.

Cùng với Ford Việt Nam, một trong những hãng xe có doanh số lớn nhất tại thị trường Việt Nam - Toyota cũng đưa ra mức giảm hấp dẫn cho nhiều mẫu xe của mình.

Toyota Vios hiện vẫn duy trì ưu đãi từ 30 – 35 triệu đồng.
Toyota Vios hiện vẫn duy trì ưu đãi từ 30 – 35 triệu đồng.

Cụ thể, tại các đại lý Toyota ở Hà Nội, Vios hiện vẫn duy trì ưu đãi từ 30 – 35 triệu đồng, giúp giá bán xe thực tế chỉ còn từ 500 triệu đồng. Trong đó, Toyota Vios E MT giảm giá 30 triệu đồng, từ 531 xuống còn 501 triệu đồng. Toyota Vios E CVT giảm giá 30 triệu đồng, có giá bán thực tế tại đại lý khoảng 539 triệu đồng. Giảm giá mạnh nhất là Toyota Vios G, từ 606 triệu đồng xuống còn 571 triệu đồng, giảm 35 triệu đồng.

Các mẫu xe Innova và Corolla Altis cũng được giảm giá tại đại lý. Toyota Innova, mẫu MPV bán chạy nhất của TMV hiện tại được đại lý ưu đãi giảm 20 - 30 triệu đồng và Corolla Altis giảm 40 - 45 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất của cả 2 mẫu xe này đều được ưu đãi ở mức cao nhất.

Đáng chú ý, mẫu xe thương mại Toyota Hiace có mức giá giảm mạnh nhất, lên đến 169 triệu đồng. Với mức giảm này, giá Toyota Hiace hiện chỉ còn 830 triệu đồng (giá niêm yết 999 triệu đồng).

Một hãng xe Nhật Bản khác là Nissan tiếp tục điều chỉnh giảm giá bán cho mẫu Terra từ 28 – 29 triệu đồng đối với 2 phiên bản S và E, V. Như vậy sau 2 lần điều chỉnh giảm giá, Nissan Terra hiện được bán tại Việt Nam với giá cho 3 phiên bản S, E, V lần lượt là 899 triệu đồng, 948 triệu đồng và 1,198 tỷ đồng.

Theo anh Nguyễn Tiến Nam - nhân viên kinh doanh của Nissan ở Hà Nội cho biết, ngoài việc giảm giá xe, khách hàng mua Nissan Terra còn nhận được quà tặng tiền mặt 10 triệu đồng và phụ kiện (phụ kiện tùy từng phiên bản xe sẽ khác nhau). Khách hàng mua bán tải Nissan Navara trong tháng 5/2019 sẽ được tặng bộ phụ kiện từ 20 – 25 triệu đồng hoặc 15 triệu đồng tiền mặt và hỗ trợ lệ phí trước bạ từ 20 – 25 triệu đồng tùy từng phiên bản...

Honda Jazz đang có mức giảm giá hấp dẫn tại các đại lý.
Honda Jazz đang có mức giảm giá hấp dẫn tại các đại lý.

Trong cuộc đua giảm giá lần này còn có Honda, hãng xe này giảm giá trực tiếp 40 triệu đồng đi kèm gói bảo dưỡng định kỳ trị giá 4 triệu đồng cho những khách hàng mua mẫu Jazz. Ngoài ra, mẫu xe đô thị này còn được tăng khuyến mại lên tới 50 triệu đồng tại các đại lý.

SUV 7 chỗ Honda CR-V trong tháng 5 tiếp tục được các đại lý duy trì mức giảm giá và quà tặng như tháng trước đo: Khuyến mãi 15 - 20 triệu đồng tiền phụ kiện kèm theo xe. Hiện giá bán của xe dao động từ 983 triệu đồng đến 1,093 tỷ đồng. Cuối cùng là mẫu HR-V với gói khuyến mãi giảm 20 triệu đồng tiền phụ kiện hoặc 13 triệu đồng tiền mặt khi mua xe.

Không chỉ xe nhập khẩu ngay cả các thương hiệu chuyên lắm ráp như Kia hay Mazda cũng đều có nhiều ưu đãi trong tháng 5 này. Tất cả các mẫu xe Mazda đều đang được ưu đãi từ 15 - 40 triệu đồng tuỳ từng dòng xe. Đối với Kia con số cũng tương tự ở mức từ 15 - 50 triệu đồng.

Theo giới kinh doanh chia sẻ, thị trường ảm đạm là lý do chính để các hãng xe giảm giá xe. Và đây là thời điểm tốt để mua xe nếu có ý định và nhu cầu thực sự. Bởi ở thời điểm này, khách hàng sẽ nhận được nhiều hỗ trợ từ đại lý, không phải chờ đợi qua lâu hay phải chịu cảnh "bia kèm lạc" gây ức chế khi đi mua xe.../.

.

Nguồn: Gia Linh/VOV.VN

.