Thứ Tư, 17/07/2019, 15:26 [GMT+7]

Ferrari 'trắng Ngọc Trinh' biển Lào xuất hiện tại TP Vinh

Hình ảnh mẫu xe Ferrari 458 Spider với biển số tứ quý 8 khá đẹp đã được đăng tải trên cộng đồng mạng, thu hút nhiều sự chú ý.

Ferrari 458 Spider biển số tứ quý Lào bất ngờ xuất hiện tại thành phố Vinh - Ảnh 1.
Ferrari 458 Spider biển số tứ quý Lào bất ngờ xuất hiện tại thành phố Vinh 

Mới đây, cộng đồng mạng truyền tay nhau hình ảnh chiếc Ferrari 458 Spider với biển số Lào tứ quý 8 khá đẹp nằm trên xe chuyên dụng biển số Nghệ An. Nhiều người đặt nghi vấn về chủ nhân cũng như nơi đến của mẫu xe này sau khi được vận chuyển từ cửa khẩu.

Ferrari 458 Spider biển số tứ quý Lào bất ngờ xuất hiện tại thành phố Vinh - Ảnh 2.

Và không đợi giới mộ điệu đợi lâu, một bạn trẻ mê xe tại Nghệ An đã đăng tải hình ảnh mẫu xe này có mặt tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Rất có thể chủ nhân là một đại gia sống ở Vinh nhưng lại đăng ký biển số xe ở Lào nhằm tránh việc đóng thuế cao.

Ferrari 458 Spider biển số tứ quý Lào bất ngờ xuất hiện tại thành phố Vinh - Ảnh 3.

Theo giới luận biển, số 8 được đọc là phát, 8888 chính là “phát phát phát phát”. Biển số tứ quý 8 biểu thị cho sức mạnh vô biên và sự phát triển không ngừng nghỉ.

Ferrari 458 Spider biển số tứ quý Lào bất ngờ xuất hiện tại thành phố Vinh - Ảnh 4.

Với việc Lào và Campuchia là hai nước láng giềng của Việt Nam không áp dụng chính sách thuế nặng nề cho những mẫu siêu xe và siêu sang thì việc siêu xe của đại gia Việt mang biển số Lào ở Việt Nam không còn là điều quá xa lạ, đặc biệt là các tỉnh miền Bắc Trung Bộ từ Quảng Trị đến Thanh Hoá.

Ferrari 458 Spider biển số tứ quý Lào bất ngờ xuất hiện tại thành phố Vinh - Ảnh 5.

Lý giải cho điều này, thì với những tỉnh trên, việc di chuyển đến cửa khẩu khá gần, và những xe mang biển số Lào có thể lưu thông tại Việt Nam trong thời hạn 30 ngày, thế nên nhiều đại gia Việt đã tận dụng điều này để có thể tậu về những chiếc siêu xe ưa thích nhưng không tốn mức phí quá cao.

Ferrari 458 Spider biển số tứ quý Lào bất ngờ xuất hiện tại thành phố Vinh - Ảnh 6.

Tuy nhiên điều bất tiện là khi gần hết thời hạn, chủ nhân phải mang mẫu xe của mình sang cửa khẩu, xuất cảnh sang Lào, sau đó thực hiện thủ tục nhập cảnh để có thể tiếp tục lưu thông trên đường.

Ferrari 458 Spider biển số tứ quý Lào bất ngờ xuất hiện tại thành phố Vinh - Ảnh 7.

Chiếc xe được đề cập trong bài là phiên bản mui trần của dòng Ferrari 458. Xe mang màu ngoại thất màu trằng. Mâm xe là loại năm chấu đơn, cùm phanh vàng. Nội thất là sự kết hợp giữa hai tông màu đen đỏ, trong đó màu đỏ là màu chủ đạo.

Ferrari 458 Spider sử dụng động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 4,5 lít, sản sinh công suất 570 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh trên được truyền qua hộp số Getrag ly hợp kép 7 cấp đến bánh sau. Xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/h trong 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 320km/h.

 

.

TH