Thứ Sáu, 27/09/2019, 08:21 [GMT+7]

Độc đáo xe máy điện không bao giờ ngã

Chiếc xe tay ga điện mà hãng Liger Mobility (Ấn Độ) đang phát triển có thể tự cân bằng và điều khiển bằng giọng nói.

Bấm Play để xem video 

Xe tay ga tự cân bằng ở Ấn Độ có thể sớm trở thành hiện thực nếu nguyên mẫu trong video trên đây được đưa vào sản xuất. Liger Mobility đã phát triển một chiếc xe tay ga điện tự cân bằng với khả năng điều khiển bằng giọng nói. Một video giới thiệu các khả năng của xe tay ga đặc biệt đã xuất hiện trên internet và nó thực sự thú vị.

Trong vài năm qua, một phân khúc xe hai bánh đã xuất hiện và chứng kiến ​​sự tăng trưởng lớn. Xe hai bánh điện không còn là tương lai mà đã thành hiện thực với một số nhà sản xuất cạnh tranh. Tuy nhiên, khác với các mẫu xe điện truyền thống, đội ngũ đằng sau Liger Mobility có một át chủ bài - công nghệ tự cân bằng. Mô hình khái niệm xe hai bánh tự cân bằng không phải là mới. Các thương hiệu lớn như BMW Motorrad và Honda đã trình diễn xe máy tự cân bằng trước đó và chúng thực sự ấn tượng.

Keyword đầu tiên có dấu

 

Quay trở lại năm 2017, Honda đã trình diễn chiếc xe máy tự cân bằng của mình tại Triển lãm CES với các thiết bị hỗ trợ đi xe tiên tiến. Hay ở một tầm cao hơn, BMW đã giới thiệu một chiếc R 1200 GS tự lái vào năm 2018.

Với công nghệ mới, Ashutosh Upadhyay, người đồng sáng lập Liger Mobility, cho biết mẫu xe tự cân bằng của mình sẽ có giá cả phải chăng chứ không giống như những chiếc xe từ các thương hiệu lớn. Trong video, người ta thậm chí có thể thấy con quay hồi chuyển di chuyển và làm việc để giữ cho chiếc xe tay ga ổn định. Tuy nhiên, mọi chi tiết về chiếc xe tay ga điện chưa được tiết lộ.

Chiếc xe tay ga thậm chí có tính năng ra lệnh bằng giọng nói để rời bãi đậu xe và lùi xe một cách dễ dàng. Hệ thống ổn định con quay ​​sẽ giữ cho xe tay ga đứng thẳng ngay cả khi nó bị xe đâm từ bên hông, nhờ đó cải thiện sự an toàn.

.

Nguồn: Vietnamnet