Thứ Ba, 07/01/2020, 08:04 [GMT+7]

Cửa xe thông minh giúp người mù 'nhìn' được bên ngoài

(Congannghean.vn)-Những người mù luôn bị bỏ lỡ những quang cảnh đẹp khi di chuyển bằng ô tô. Thấu hiểu được điều này,  Ford đã phát triển công nghệ cửa sổ xe mới giúp họ có thể “nhìn” được ra bên ngoài chỉ bằng những cú chạm tay.

Công nghệ tiên tiến này có tên gọi là Feel The View (tạm dịch: cảm nhận thế giới). Đây là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi sự hợp tác giữa hãng xe Ford và Aedo - một công ty khởi nghiệp chuyên về các thiết bị dành cho người khiếm thị tại Ý.

Công nghệ Feel The View hoạt động dựa trên nguyên lí tạo ra những cảm nhận thị giác thông qua 255 rung động được truyền qua kính của cửa xe. Tất cả những gì hành khách cần phải là chỉ đơn giản là ấn nút và hệ thống sẽ tự động chụp cảnh quan ở bên ngoài. Bức ảnh này sau đó được chuyển đổi thành hình ảnh đơn sắc có độ tương phản cao, màu xám và được sao chép lên cửa kính xe bằng đèn LED đặc biệt. Khi hành khách chạm tay vào hình ảnh, công nghệ Feel The View sẽ tạo thành những rung động với cường độ khác nhau, cho phép người dùng tái hiện lại những phong cảnh bên ngoài bằng cách tưởng tượng ra các chi tiết thông qua xúc giác.

Đại diện của hãng Ford – ông Kuda Takura cho biết: “Hiện hãng đang cố gắng để giúp cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng và tốt đẹp hơn. Và với công nghệ độc đáo Feel The View, những người khiếm thị sẽ có cơ hội được cảm nhận và có những trải nghiệm tuyệt vời khi lái xe, giúp những chuyến đi của họ trở nên đáng giá hơn bao giờ hết”.

Hiện Ford vẫn chưa đưa ra kế hoạch cụ thể nào về việc phát triển và trang bị công nghệ độc đáo này trên các dòng xe mới của hãng tuy nhiên chúng ta có quyền hi vọng rằng trong tương lai không xa công nghệ này sẽ giúp người khiếm thị được trải nghiệm những chuyến đi tuyệt vời.
 

Bấm Play để xem video 

 

 

.

T.H (Theo Times Live)