Thứ Tư, 08/01/2020, 14:40 [GMT+7]

Độc đáo công nghệ tấm che nắng của Bosch

(Congannghean.vn)-Mới đây, Bosch đã tiết lộ sự đổi mới của mình cho tấm che nắng "khiêm tốn" nhưng lại vô cùng quan trọng trong các mẫu xe hơi ngày nay thông qua phiên bản Virtual Visor xuất hiện tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) ở Las Vegas, Mỹ năm nay.

Mặc dù phụ kiện này sẽ giúp chặn ánh sáng mặt trời chiếu vào mắt người lái nhưng ngược lại nó lại chặn một số góc nhìn của họ; và Bosch đã tính toán đến việc khắc phục sự cố này với màn hình LCD trong suốt và camera.

bosch ra mat tam che nang cong nghe thuc te ao cho o to hinh 1
bosch ra mat tam che nang cong nghe thuc te ao cho o to hinh 2

Theo đó, bảng điều khiển LCD được liên kết với camera theo dõi bóng đổ trên mặt người lái xe và hệ thống sử dụng trí thông minh nhân tạo sẽ xác định các điểm mốc trên khuôn mặt của người lái xe như mũi, miệng và nhất là mắt. Chương trình tính toán tầm nhìn của người lái xe sẽ làm tối phần bảng điều khiển có ánh sáng mặt trời chiếu vào. Phần còn lại của bảng điều khiển sẽ giữ nguyên ở chế độ trong suốt để cho phép một tầm nhìn rõ ràng.

"Chúng tôi nhận thấy rằng người dùng thường xuyên điều chỉnh tấm che nắng truyền thống của họ để luôn tạo bóng trên mắt họ. Kỹ thuật này sẽ giúp đơn giản hóa chiếc xe của chúng tôi và thúc đẩy thiết kế công nghệ", người đồng sáng lập Virtual Visor và chuyên gia kỹ thuật cho Bosch ở Bắc Mỹ -Jason Zink cho biết.

"Trên thực tế, tấm che này không đủ để chặn ánh sáng mặt trời; đặc biệt là vào lúc bình minh và hoàng hôn khi mặt trời có thể làm giảm đáng kể tầm nhìn của lái xe. Cải tiến đơn giản nhất lại có thể tạo ra tác động lớn nhất và Virtual Visor sẽ thay đổi thói quen lái xe của các khách hàng", Chủ tịch của Bosch Car Multimedia Steffen Burns thông tin.

bosch ra mat tam che nang cong nghe thuc te ao cho o to hinh 3

Virtual Visor là một giải pháp phát triển theo hướng từ dưới lên (Bottom - up) được kích hoạt bởi văn hóa đổi mới tại Bosch, từ giai đoạn ý tưởng ban đầu cho đến thử nghiệm và tạo mẫu là một quy trình tinh gọn nhằm đáp ứng được lợi ích của khách hàng, nhu cầu thị trường và xác định tính khả thi cho các ý tưởng mới; sau đó được xác nhận bởi các nhân viên và được phê duyệt để phát triển.

Nếu Visor ảo phổ biến hơn thì điều này hướng tới việc ngăn ngừa và giảm thiểu tai nạn do tầm nhìn bị hạn chế tạm thời do ánh sáng và các tình huống liên quan đến thời tiết khác.

Bấm Play để xem video công nghệ của Bosch

.

T.H (Nguồn: C.net)