Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/xay-dung-nong-thon-moi/201310/lang-nghe-det-tho-cam-chau-tien-388028/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/xay-dung-nong-thon-moi/201310/lang-nghe-det-tho-cam-chau-tien-388028/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Làng nghề dệt thổ cẩm Châu Tiến - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/10/2013, 16:00 [GMT+7]

Làng nghề dệt thổ cẩm Châu Tiến

Làng Hoa Tiến, xã Châu Tiến - nơi được coi là cái nôi dệt thêu thổ cẩm của đồng bào Thái (Quỳ Châu- Nghệ An).

Ở Hoa Tiến nhà nào cũng có khung dệt, không những người già, trung niên mà kể cả những bé gái đều biết dệt, thêu thổ cẩm. Vào dịp cuối năm hay sắp đến ngày lễ hội không khí bản làng lại rộn hẳn lên. 
 
Dệt thổ cẩm ở Châu Tiến
Dệt thổ cẩm ở Châu Tiến
Bằng đôi bàn tay khéo léo, các bà, các chị đã cho ra thị trường hàng trăm sản phẩm phong phú, đa dạng, từ thổ cẩm tấm, quần áo, ga trải giường, khăn trải bàn cho đến những chiếc cặp, chiếc ví, cà vạt, khăn quàng cổ, đội đầu với những nét hoa văn tinh tế và độc đáo.
 
Đặc biệt, sản phẩm thổ cẩm của Hoa Tiến được nhuộm bằng các loại cây rừng nên có màu sắc tự nhiên, không giống với bất kỳ sản phẩm thổ cầm của các vùng, miền khác. Chính vì điều đó mà thổ cẩm Hoa Tiến rất được du khách ưa chuộng, nhất là khách du lịch quốc tế. Hiện, thổ cẩm Hoa Tiến đã có mặt ở các hội chợ thương mại lớn tổ chức tại Hà Nội, phố cổ Hội An, sang cả Lào, Thái Lan.
.