Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/xay-dung-nong-thon-moi/201608/xa-thanh-van-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-don-bang-cong-nhan-dat-chuan-nong-thon-moi-696081/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/xay-dung-nong-thon-moi/201608/xa-thanh-van-huyen-thanh-chuong-tinh-nghe-an-don-bang-cong-nhan-dat-chuan-nong-thon-moi-696081/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/08/2016, 09:30 [GMT+7]
Xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

(Congannghean.vn)-Sáng 27/8, xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn quốc gia nông thôn mới. Tham dự buổi lễ có đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện văn phòng điều phối NTM tỉnh; một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo huyện Thanh Chương.

Dưới sự lãnh đạo sát sao của Đảng bộ, sự điều hành của chính quyền và sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, trong nhiều năm qua, xã Thanh Văn đã chủ động đầu tư các nguồn lực để sớm cán đích NTM.

Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Thanh Văn
Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Thanh Văn

Qua 4 năm thực hiện, địa phương đã huy động được gần 68  tỷ đồng để hoàn thành các tiêu chí NTM. Đầu tư nâng cấp toàn bộ công trình trạm bơm và các kênh mương, đáp ứng nhu cầu tưới tiêu cho 647 ha lúa và rau màu trên địa bàn.100% thôn, xóm có nhà văn hóa và khu thể thao đạt chuẩn. Hệ thống cơ sở vật chất trường học được chú trọng đầu tư xây dựng, 2/3 trường học đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Xã được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế.

Tặng Bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng NTM của xã
Tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng NTM của xã

Thanh Văn cũng chú trọng thực hiện tốt các nhiệm vụ an ninh - quốc phòng. Đảng bộ xã nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh. Tình hình ANTT được giữ vững. Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân; UBND huyện tặng Giấy khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng NTM của địa phương.

.

Hồng Hạnh

.