Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/xay-dung-nong-thon-moi/201804/huyen-do-luong-tinh-nghe-an-xay-dung-mo-hinh-luong-giao-doan-ket-chung-tay-xay-dung-nong-thon-moi-790827/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//kinh-te-xa-hoi/xay-dung-nong-thon-moi/201804/huyen-do-luong-tinh-nghe-an-xay-dung-mo-hinh-luong-giao-doan-ket-chung-tay-xay-dung-nong-thon-moi-790827/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng mô hình lương giáo đoàn kết, chung tay xây dựng nông thôn mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/04/2018, 15:18 [GMT+7]
Huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

Xây dựng mô hình lương giáo đoàn kết, chung tay xây dựng nông thôn mới

(Congannghean.vn)-Vừa qua, tại xóm 6, xã Bắc Sơn, huyện Đô Lương, Công an huyện đã tổ chức Hội nghị Xây dựng mô hình đồng bào lương giáo đoàn kết, đảm bảo ANTT, chung tay xây dựng nông thôn mới. Tham dự có lãnh đạo Công an huyện, các ban ngành đoàn thể huyện Đô Lương cùng đông đảo bà con nhân dân.

Hội nghị thu hút đông đảo người dân tham gia
Hội nghị thu hút đông đảo người dân tham gia

Trong những năm qua, bà con tại xóm 6 nói riêng và xã Bắc Sơn nói chung luôn đoàn kết phát triển kinh tế. Tại đây, 100% hộ công giáo đều đạt gia đình văn hóa. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới đã có nhiều gia đình giáo dân hiến đất, hiến tài sản để làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa. Đến nay, riêng tại xóm 6 có gần 2km đường được bê tông hóa và phấn đấu đến cuối năm 2018, bê tông hóa được 650m đường giao thông còn lại.

Tại hội nghị, với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa phong trào quần chúng chung tay đảm bảo ANTT, xây dựng nông thôn mới, cấp ủy chính quyền đã thành lập Ban chỉ đạo xây dựng mô hình với sự tham gia của các ban ngành đoàn thể cơ sở. Nhiệm vụ đặt ra là tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể trong việc xây dựng mô hình. Với hình thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải về ANTT trong từng gia đình, từng khu dân cư, mô hình sẽ được lồng ghép với phong trào thi đua yêu nước, phong trào xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo.

Để mô hình thực sự hoạt động hiệu quả, lãnh đạo Công an huyện và các ban ngành cũng yêu cầu các cấp cơ sở cần quan tâm lựa chọn những quần chúng có năng lực, có trách nhiệm làm hạt nhân trong việc xây dựng phong trào. Đồng thời, thực hiện tốt cơ chế chính sách trong hoạt động xây dựng và lan tỏa các mô hình, điển hình tiên tiến.

.

X.C – M.H

.