Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201305/28023-nghi-an-hai-thieu-nu-bi-bat-coc-nhot-trong-rung-391329/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201305/28023-nghi-an-hai-thieu-nu-bi-bat-coc-nhot-trong-rung-391329/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghi án hai thiếu nữ bị bắt cóc nhốt trong rừng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 03/05/2013, 14:00 [GMT+7]
28023

Nghi án hai thiếu nữ bị bắt cóc nhốt trong rừng

Ngày 21/3, nhân dịp huyện Quỳ Hợp tổ chức hội chợ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập huyện tại sân vận động trung tâm, Lô Thị Hạnh ở xã Châu Quang, hiện đang học lớp 12 Trường Dân tộc nội trú Quỳ Hợp cùng một người bạn ở TP Vinh lên chơi mà Hạnh chỉ biết tên là Thúy rủ nhau ra hội chợ chơi.
 
Khoảng 16h, khi hội chợ sắp tàn, Hạnh cùng bạn ra về thì bị bốn thanh niên khống chế ép đưa lên 2 xe máy chạy thẳng vào rừng. Chúng dùng xích sắt xích hai người lại rồi nhốt trong một cái chòi của người đi rừng dựng để lưu trú. Hàng ngày, các cô đều được chúng cho ăn uống, thay quần áo nhưng luôn có ít nhất hai đối tượng thường xuyên canh gác.
Hạnh luôn trốn tránh khi nói chuyện với người lạ
 
Cả hai thực sự hoảng loạn không ăn uống được nhiều, chỉ lo chúng bán sang Trung Quốc. Mỗi khi cả hai lớn tiếng kêu cứu thì bị chúng dọa đánh nên chỉ biết ôm nhau khóc. Điều kỳ lạ là chiếc chòi nằm sát đường mòn đi rừng nhưng cả tuần không hề thấy một bóng người, chiếc chòi được dựng lên còn khá mới nhưng không có ai qua lại.
 
Sau hơn một tuần sống trong rừng, mưa nắng thất thường nên tất cả đều mỏi mệt. Lợi dụng sự canh gác lơ là, cả hai nhặt được hòn đá và bắt đầu đập xích. Sau gần một ngày đập xích, chiếc xích bung ra, cả hai lén cạy ván bỏ chạy, nhưng chỉ vài phút sau các đối tượng phát hiện đuổi theo. Thấy bị đuổi, Hạnh cắm cổ chạy không ngoái lại và lạc mất bạn lúc nào không hay. Sau nhiều giờ lang thang trong rừng, chiều ngày 28/4, Hạnh đến được bản Còn, xã Châu Quang và vào nhà dân cầu cứu.
 
Anh Sầm Văn Bình, chủ nhà Hạnh đến xin giúp đỡ kể lại: “Lúc đó, tôi với vợ đang xem tivi thì có tiếng con gái kêu cứu phía sau nhà, tôi ra sau nhà thì phát hiện một cô gái còn rất trẻ, quần áo bị rách, cơ thể có nhiều vết xước, chân bị xích bằng một chiếc xích to bằng ngón tay cái, dài hơn 1m. Tôi và vợ đưa cô gái vào và phải dùng cưa sắt cưa mất 15 phút mới tháo được xích. Vợ tôi bảo cô ấy đi tắm nhưng cô ấy không đi, nấu mỳ tôm nhưng cô ấy cũng không ăn. Vận động mãi cô gái mới chịu trò chuyện. Qua trò chuyện, tôi nghe cô gái kể bị bắt cóc giam trong rừng nên tôi có gọi cho Công an xã Châu Quang đến đưa cô gái về”.
 
Tại trụ sở Công an xã Châu Quang, Hạnh cho biết: Các đối tượng chỉ giam giữ chứ không hề làm gì, chúng vẫn cho ăn uống đều đặn, mua quần áo mới cho thay, thậm chí còn xách nước cho tắm nhưng tuyệt nhiên không hề nói chuyện cùng. Sau khi trốn thoát, Hạnh không biết bạn của mình có trốn được không nhưng từ đó đến nay không liên lạc được. Hạnh cũng khai nhận các đối tượng chỉ mới biết sơ qua trong hội chợ khi chúng trêu ghẹo hai cô, có 1 đối tượng đứng tuổi còn lại đều đang rất trẻ.
 
Hạnh theo cán bộ Công an huyện về trụ sở để lấy lời khai
 
Tuy nhiên, câu chuyện của Hạnh không được mạch lạc, Hạnh rất mất tự tin khi ở chỗ đông người, chiếc mũ lưỡi trai Hạnh đội luôn được kéo sụp xuống che hơn nửa khuôn mặt. Qua những lời Hạnh kể, nhận thấy sự việc phức tạp, Công an xã Châu Quang đã báo cho Công an huyện Quỳ Hợp đến giải quyết vụ việc. Hai cán bộ Công an huyện Quỳ Hợp lập tức có mặt đưa Hạnh về trụ sở để lấy lời khai.
 
Hiện, Công an huyện Quỳ Hợp đã thụ lý vụ án, xác minh những đối tượng liên quan.

Ngọc Hùng - Ngọc Thái
.