Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201310/31126-mot-nha-bao-bi-nhan-tin-khung-bo-402773/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201310/31126-mot-nha-bao-bi-nhan-tin-khung-bo-402773/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một nhà báo bị nhắn tin khủng bố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/10/2013, 08:22 [GMT+7]
31126

Một nhà báo bị nhắn tin khủng bố

Lúc 18 giờ 25 phút ngày 28/9, nhà báo Văn Hiền, tác giả của bài thơ "Xin đừng gọi anh là liệt sỹ vô danh" nổi tiếng, nguyên Phó TBT Báo Nghệ An, nay là Trưởng đại diện Tạp chí Người làm báo (Hội NBVN) tại Bắc miền Trung bị một số thuê bao lạ nhắn tin vào số máy của ông với nội dung đe dọa một cách trắng trợn dưới hình thức khủng bố.
 
Theo nhà báo Văn Hiền, số thuê bao 01237309534 đã nhắn tin vào số máy của ông dùng những lời lẽ vô văn hóa như: “Ông đã qua tuổi hưởng dương rồi, đang trong vòng hưởng thọ. Có lẽ ông chán sống rồi thì phải. Tôi khuyên ông nên giữ mình để con cháu ông được nhờ. Việc gì thuộc về lợi ích của ông thì ông bảo vệ, đừng nên nói xấu người khác mà tội người ta. Tôi theo dõi, nếu ông còn giữ thói cũ thì ông mua quan tài đi nhé”.
Nội dung tin nhắn đe dọa nhà báo
Văn Hiền
 
Được biết, từ trước đến nay, nhà báo Văn Hiền không hề có hiềm khích với ai. Thời gian gần đây, nhà báo Văn Hiền được mời đi dự các cuộc giao ban báo chí, ông có phát biểu phê phán hành vi, tác phong nghề nghiệp của một số cá nhân hoạt động trong lĩnh vực báo chí tại Nghệ An thiếu chuẩn mực. Những ý kiến của nhà báo Văn Hiền đưa ra cũng chỉ mang tính xây dựng chứ không hề xúc phạm đến cá nhân nào.
 
Đặc biệt, gần đây nhất, vào chiều 27/9, ông có tham dự cuộc họp báo về nội dung chuẩn bị kỷ niệm 50 năm thành lập thành phố Vinh. Tại cuộc họp báo này, ông Văn Hiền đưa ra ý kiến đề nghị các cơ quan chức năng cần có cách quản lý sâu sát hơn nữa để các phóng viên, nhà báo tác nghiệp hiệu quả.
 
Ông cũng cảnh báo với cơ quan chức năng nên quản lý tốt cách tuyên truyền, tránh để tình trạng nhiều cá nhân giả danh nhà báo để trà trộn vào tác nghiệp tại lễ kỷ niệm, ảnh hưởng xấu đến một sự kiện chính trị quan trọng của thành phố Vinh trong thời gian sắp tới. Sau khi tham dự cuộc họp nói trên, vào chiều 28/9, nhà báo Văn Hiền đã bị số thuê bao nói trên nhắn tin mang tính chất khủng bố, dọa dẫm với những lời lẽ vô văn hóa.
 
Sau khi sự việc xảy ra, nhà báo Văn Hiền đã trình báo tới cơ quan chức năng để tiến hành điều tra, làm rõ.

N.T
.