Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201312/bang-nhom-bui-doi-giet-xe-om-cuop-tai-san-425339/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201312/bang-nhom-bui-doi-giet-xe-om-cuop-tai-san-425339/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Băng nhóm bụi đời giết 'xe ôm' cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 07/12/2013, 16:31 [GMT+7]

Băng nhóm bụi đời giết 'xe ôm' cướp tài sản

Ngày 7/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 6 bị can thuộc băng nhóm gây ra 2 vụ giết người, cướp tài sản của người hành nghề xe ôm" gây hoang mang dư luận trong tháng 5/2013.
 
Đối tượng cầm đầu băng nhóm trên là Hà Văn Lưu (tự Ty, SN 1995) cùng với Nguyễn Duy Khanh (tự Khùng, SN 1994), Nguyễn Sơn Nguyên (tự Tuấn cao, SN 1991, cùng trú tỉnh Vĩnh Long), Dương Giai Hải (tự Tuấn lùn, SN 1988, trú quận 11, TP.HCM, từng có 3 tiền án về các tội "lừa đảo" và "trộm cắp tài sản") và Phạm Văn Thắng (tự Chùa, SN 1997,  trú tỉnh Bắc Kạn) bị đề nghị truy tố về tội  "giết người" và "cướp tài sản".
 
Ngoài ra, Nguyễn Văn Được (tự Thành đen, SN 1965, trú quận Tân Phú, TP.HCM, 3 tiền án về tội "lừa đảo" và "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản") bị truy tố về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".
 
Liên quan đến vụ án trên, hiện công an TP.HCM vẫn đang tiếp tục truy nã đối tượng đứng ra tiêu thụ tài sản do băng nhóm trên cướp được là Trần Phi Dũng (SN 1969, trú quận Gò Vấp, có 1 tiền án về tội "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có").
 
Với gương mặt non choẹt như thế này, không ai nghĩ Hà Văn Lưu lại là thủ lĩnh của đám đàn em mang đầy tiền án, tiền sự
Với gương mặt non choẹt như thế này, không ai nghĩ Hà Văn Lưu lại là thủ lĩnh của đám đàn em mang đầy tiền án, tiền sự
Dù mới 18 tuổi nhưng bản lĩnh giang hồ của Lưu thì có thừa, hắn cùng Thắng, Hải và Nguyên nghiện ma túy nặng và sống thang lang, vật vờ tại công viên Phú Lâm. Vào 1h rạng sáng 23/5/2013 chúng thủ sẵn 3 con dao, rủ nhau đến chợ Cây Sa Dà, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, đi cướp tài sản lấy tiền chơi ma túy. Thấy khu vực này khó hành động vì có nhóm bạn quen ngồi nhậu nên Nguyên rủ cả nhóm đến nơi có nhiều người "xe ôm" hành nghề là công viên Đầm Sen, quận 11. Sau khi ăn uống và bàn bạc xong, chúng điều 2 người hành nghề "xe ôm" là ông Lại Văn N. (SN 1958) và ông Võ Tấn L. (SN 1980, cùng ngụ quận 11) chở về quận Tân Phú.
 
Đến khu vực tối vắng gần sát trụ sở công an quận Tân Phú trên đường Đỗ Thừa Luông, Lưu và Nguyên yêu cầu ông L. dừng xe để đi vệ sinh. Vừa bước xuống xe mổi tên rút ra một con dao bất ngờ xông tới đâm vào ngực, hông làm ông L. gục xuống đường.
 
Cùng thời điểm này, ông N. cũng bị Hải và Thắng rút dao đâm nhưng ông này kịp bỏ chạy, kêu cứu. Cả bọn cướp 2 xe máy rời khỏi hiện trường. Hai người "xe ôm" lê lết với cơ thể đầy thương tích đến công an quận Tân Phú trình báo và đã được đưa đi cấp cứu sau đó. Nhưng do vết thương nghiêm trọng ông L. đã tử vong, ông N. bị thương tật 35%.
 
Hai xe máy cướp được, Lưu và Nguyên mang tới đường Tô Ký, quận 12 bán cho Dũng, thông qua Được giới thiệu, với giá 4,2 triệu đồng. Vụ này Lưu cho Được 700 ngàn đồng, còn lại cả bọn chia nhau ăn xài.
 
Từ lời khai của Phạm Văn Thắng, lần lượt các tên còn lại đã sa lưới
Từ lời khai của Phạm Văn Thắng, lần lượt các tên còn lại đã sa lưới
Thấy ngon ăn, 21h đêm 24/5 Lưu rủ theo người bạn gần nhà là Khanh cùng tham gia cướp tài sản. Lưu, Nguyên và Khanh đi trên một xe máy. Lấy cớ sợ CSGT thổi phạt nên chúng yêu cầu ông Nguyễn Văn T. (SN 1961, ngụ quận Bình Tân, hành nghề xe ôm) chở Nguyên về quận Bình Tân. Lưu điều khiển xe máy chở Khanh đi trước chỉ đường.
 
Khi đến hẻm 111 đường Tây Lân, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân cả bọn kêu ông T. dừng xe để đi vệ sinh. Khi xe dừng, Nguyên liền rút dao đâm 1 nhát làm ông này té ngã. Chúng lục soát khắp người nạn nhân cướp đi xe máy,  ĐTDĐ và  ví tiền trước khi mất hút trong đêm. Ông T. bị thương tích 12%.
 
Lưu mang xe vừa cướp được đi bán cho Dũng lấy 700 ngàn đồng, vụ này Lưu cho Được 200 ngàn đồng tiền môi giới. Trước những vụ giết người cướp của táo tợn như trên, công an quận Bình Tân, TP.HCM đã họp bàn, lập ban chuyên án và đến 1/7, lực lượng công an mới bắt được Thắng.
 
Đối tượng đang bị truy nã Trần Phi Dũng
Đối tượng đang bị truy nã Trần Phi Dũng
 
Trong khi đó Lưu, Nguyên và Hải bị cơ quan chức năng đưa vào trung tâm Bảo trợ Xã hội TP.HCM (thuộc sở Lao động – Thương binh & Xã hội, TP.HCM) trong một đợt truy quét các đối tượng sống lang thang vào tháng 6/2013. Đấu tranh từ Thắng, cơ quan CSĐT đã lần lượt bắt giữ từng tên trong băng nhóm trên.
 
Hiện, Công an quận Bình Tân vẫn đang truy nã đối với Trần Phi Dũng, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.
.

ANTĐ