Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201402/phong-kham-da-khoa-viet-an-bi-phat-hanh-chinh-451331/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201402/phong-kham-da-khoa-viet-an-bi-phat-hanh-chinh-451331/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phòng khám đa khoa Việt An bị phạt hành chính - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 15/02/2014, 09:30 [GMT+7]

Phòng khám đa khoa Việt An bị phạt hành chính

(Congannghean.vn)-Ngày 11/2, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tất Hồng - Trưởng phòng Y tế huyện Đô Lương cho biết, UBND huyện Đô Lương vừa ra Quyết định số 2481/QĐ-UBND-XPHC xử phạt hành chính về lĩnh vực khám, chữa bệnh đối với Phòng khám đa khoa Việt An (đóng tại xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương). 
 
Trung tuần tháng 11/2013, chúng tôi có các bài viết xung quanh hoạt động khám, chữa bệnh trái phép đang diễn ra tại Phòng khám đa khoa Việt An, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương. Nội dung phản ánh việc khám và điều trị cho bệnh nhân tắc trách đã khiến em Nguyễn Thế Thức (SN 1996) đang là học sinh lớp 12, Trường THPT Đô Lương 1, phải cắt bỏ 2/3 chân trái vì bị hoại tử khi điều trị tại đây.
 
Ông Hồ Sỹ Lương - Phó phòng Quản lý hành nghề y dược, Sở Y tế Nghệ An cho biết: Phòng khám Đa khoa Việt An có đăng ký giấy phép hành nghề số 19, ngày 9/11/2007; đội ngũ y, bác sĩ đăng ký gồm 14 người (trong đó có 9 bác sĩ, 2 kỹ thuật viên, 2 điều dưỡng và 1 y tá). Lĩnh vực được cấp phép hoạt động gồm: Nội nhi thông thường; Ngoại sàng thông thường; Răng mặt thông thường; Mắt thông thường; Chẩn đoán hình ảnh bằng X - quang và Xét nghiệm sinh huyết học.
Em
Em Nguyễn Thế Thức phải cắt bỏ 2/3 chân trái vì bị hoại tử
 
Thế nhưng, trên thực tế, ngoài những chuyên khoa được cấp phép hoạt động thì phòng khám này còn tổ chức khám, chữa bệnh trái phép một số lĩnh vực như: Chấn thương, phụ khoa, tai - mũi - họng, nội soi… Đặc biệt, ngày 27/9/2013, khi Phòng Y tế huyện Đô Lương kiểm tra thực tế thì phòng khám này chỉ có 9 y, bác sĩ, một số người không có trong danh sách đăng ký hành nghề ban đầu. Qua tìm hiểu được biết, hiện tại số bác sĩ hành nghề tại Phòng khám Đa khoa Việt An chỉ có 3 người chứ không phải là 9 bác sĩ như đăng ký. Trong đó, bác sĩ Nguyễn Bá Đại - người trực tiếp cấp cứu cho em Nguyễn Thế Thức không có trong danh sách đăng ký hành nghề ban đầu.
 
Sau khi thông tin được phản ánh lên báo, ngày 27/11, Sở Y tế Nghệ An nhận được Công văn số 1091/KCB-HN của Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế “Về việc khiếu nại hành nghề tại Phòng khám đa khoa Việt An, xã Hòa Sơn, Đô Lương”. Sau khi nhận được công văn của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, ngày 2/12, Sở Y tế có công văn gửi Phòng Y tế huyện Đô Lương thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra hoạt động hành nghề, khám chữa bệnh tại Phòng khám Đa khoa Việt An; xem xét nội dung báo nêu, xử lý nghiêm các sai phạm về việc hành nghề khám, chữa bệnh tại phòng khám (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật.
 
Ông Nguyễn Tất Hồng cho biết thêm: “Sau khi thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành, chúng tôi thấy Phòng khám Đa khoa Việt An đã vi phạm các quy định như: Không báo cáo cơ quan cấp giấy phép hoạt động trong trường hợp thay đổi người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh; quảng cáo không đúng hoặc quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; và các điểm a, b, c mục 1, điều 7, Nghị định 96/2011/NĐ-CP của Chính phủ”.
 
Kết quả kiểm tra, Đoàn liên ngành đã tham mưu cho UBND huyện Đô Lương xử phạt hành chính Phòng khám Đa khoa Việt An mức 4,5 triệu đồng.
.

Đức Thắng