Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201405/sat-hai-chu-quan-internet-de-lay-tien-choi-game-485167/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201405/sat-hai-chu-quan-internet-de-lay-tien-choi-game-485167/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sát hại chủ quán Internet để lấy tiền chơi game - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 17/05/2014, 09:38 [GMT+7]

Sát hại chủ quán Internet để lấy tiền chơi game

2h chiều cùng ngày, cơ quan Công an di lý hai đối tượng Nguyễn Văn Quyền (23 tuổi), trú tại thôn Mai Cao, xã Song Mai, TP. Bắc Giang và Lê Văn Long (24 tuổi), trú tại phường Trung Sơn, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa về Công an tỉnh Bắc Giang để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, Báo CAND đã đưa tin vào khoảng 14h30’ ngày 14/5, tại quán tại quán Internet ở xã Song Mai đã xảy ra vụ giết người. Nạn nhân được xác định tên là Phạm Ngọc Lượng.

Người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 14h ngày 14/5, sau khi liên lạc cho anh Lượng bằng điện thoại di động không được, người nhà đến quán tìm thì thấy cửa khóa ngoài, khi mở cửa quán ra thì mọi người phát hiện anh Lượng nằm ở góc nhà đã tử vong với nhiều vết máu xung quanh...

Dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Cơ quan điều tra xác định, nạn nhân chết từ 0h ngày 14/5, với  một vết cứa ở ngang cổ và 54 nhát dao đâm; nạn nhân còn bị mất tài sản gồm: 1 xe máy Exciter, 1 lastop và một số tài sản khác. Tuy nhiên, do nạn nhân ở một mình, vụ việc xảy ra trong đêm nên ít người biết... cơ quan điều tra đã gặp rất nhiều khó khăn.

Đối tượng Lê Văn Long và đối tượng Nguyễn Văn Quyền.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sáng 15/5, cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng nghi vấn. Nhưng thời điểm này, đối tượng Nguyễn Văn Quyền đã bỏ trốn khỏi địa phương. Chiều cùng ngày, lực lượng Công an đã tiến hành khám nhà đối tượng Quyền. Tại đây, cơ quan Công an phát hiện 2 con dao nhọn chọc tiết lợn có dính máu và một chiếc laptop màu trắng có hình thức giống chiếc laptop bị mất của nạn nhân được cất giấu trong chiếc quần dài. Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Quyền và làm rõ đối tượng liên quan là Lê Văn Long.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Thanh Hóa khẩn trương lần theo dấu vết truy tìm 2 đối tượng trên.

Đến 4h30’ sáng 16/5, cơ quan Công an đã bắt được 2 đối tượng trên tại nhà nghỉ ở Bãi tắm C, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Quyền khai nhận, bản thân là “đệ tử” của game, có thể chơi thâu đêm suốt sáng. Thời gian này, Quyền không có nhiều tiền để chơi game nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Vì thường xuyên chơi ở quán anh Lượng, Quyền biết rõ anh Lượng có nhiều tài sản sau khi đi Hàn Quốc về. Cách thời điểm gây án, Quyền chuẩn bị sẵn một con dao và cố tình ở lại quán chơi khuya để dễ dàng hành động. Thấy anh Lượng đóng cửa quán, đối tượng Quyền không nói gì vẫn tiếp tục chơi game. Chờ tới lúc anh Lượng ngủ gật, Quyền lấy dao nhọn đâm vào người anh Lượng. Hai người giằng co từ nhà xuống bếp, đối tượng Quyền vớ được dao của nhà nạn nhân tiếp tục đâm. Phát hiện anh Lượng gục xuống Quyền mới dừng tay rồi đi nên gác lục soát tài sản lấy được một laptop, 10 triệu đồng, chìa khóa xe máy, ví của nạn nhân bên trong có giấy tờ tùy thân. Sau đó, đối tượng đi xuống gác, khóa cửa quán bỏ trốn.

Trên đường đi, Quyền gặp bạn là đối tượng Long có kể lại sự việc, bọn chúng rủ nhau đi trốn ở Hải Phòng, Nam Định và đến Thanh Hóa thì bị bắt giữ.

Về số tiền mặt 10 triệu đồng, Quyền đưa cho mẹ đối tượng Long cất hộ. Hiện vụ án được cơ quan điều tra tiếp làm rõ

.

Nguồn: cand.com.vn