Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201406/can-kiem-tra-xu-ly-nghiem-viec-nay-501020/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201406/can-kiem-tra-xu-ly-nghiem-viec-nay-501020/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần kiểm tra xử lý nghiêm việc này! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/06/2014, 08:35 [GMT+7]

Cần kiểm tra xử lý nghiêm việc này!

Thật là "sốc" khi nghe thấy tin hơn 14.000 máy điện thoại bị nghe lén và sao chép hình ảnh bằng phần mềm Ptracker do một công ty thực hiện. Cần phải kiểm tra, xử lý nghiêm việc này.
 
Không chỉ người dân Hà Nội, nhiều địa phương khác những ngày qua cũng “sốc” khi báo chí công bố thông tin hơn 14.000 máy điện thoại bị nghe lén và sao chép hình ảnh bằng phần mềm Ptracker. Phần mềm này được hỗ trợ trên hệ điều hành Android. Thủ phạm kinh doanh phần mềm Ptracker là Công ty Công nghệ Việt Hồng (đường Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội), do Đặng Hồng Đăng làm giám đốc.
 
Theo cơ quan chức năng, khi máy điện thoại cài đặt phần mềm Ptracker, tất cả các dữ liệu như: danh bạ, các cuộc gọi đi và đến, tin nhắn, hình ảnh, video, thống kê lịch sử truy cập trang web, lộ trình di chuyển, vị trí hiện tại của máy bị giám sát sẽ được truyền đến Công ty Công nghệ Việt Hồng lưu lại. Sau đó, người sử dụng chỉ cần vào trang web của Công ty Công nghệ Việt Hồng là xem lại tất cả thông tin của máy điện thoại bị giám sát.
 
Người dùng điện thoại cần tránh xa những phần mền độc hại
Người dùng điện thoại cần tránh xa những phần mền độc hại
 
Thủ đoạn nghe lén máy điện thoại không gì mới, nhưng cái mới ở đây là Công ty Công nghệ Việt Hồng đã “kinh doanh” nhiều dịch vụ liên quan đến bí mật đời tư của cá nhân và doanh nghiệp từ tháng 6/2013, mà gần một năm sau mới bại lộ. Số tiền mà Công ty Công nghệ Việt Hồng thu được từ việc bán phần mềm Ptracker khoảng 900 triệu đồng, nhưng lớn hơn đã vi phạm sự an toàn của người dân và doanh nghiệp, các tổ chức xã hội luôn luôn được Nhà nước ta bảo vệ. Liệu chỉ có một Công ty Công nghệ Việt Hồng “kinh doanh dịch vụ bí mật đời tư” hay còn nữa? Phần mềm Ptracker do Công ty Công nghệ Việt Hồng sản xuất ra hay lại nhập khẩu ở quốc gia khác?
 
Công nghệ thông tin làm con người gần nhau hơn, thế giới phẳng hơn, nhưng luôn ẩn chứa những điều bất trắc nếu cơ quan quản lý nhà nước không có biện pháp hữu hiệu đấu tranh với loại tội phạm này. Bảo vệ an toàn cho con người bao giờ cũng được Nhà nước ta đề cao và tôn trọng. Cần phải kiểm tra xử lý nghiêm việc này!.
.

Nguồn: dangcongsan.vn