Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201407/tam-giu-doi-tuong-hanh-hung-bac-si-513682/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201407/tam-giu-doi-tuong-hanh-hung-bac-si-513682/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tạm giữ đối tượng hành hung bác sĩ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 26/07/2014, 08:24 [GMT+7]

Tạm giữ đối tượng hành hung bác sĩ

Người hành hung bác sĩ là Nguyễn Tiến Dũng (trú xã Tứ Kỳ, Thanh Trì, Hà Nội) đã bị Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa tạm giữ.

Trước đó, khoảng 4h, một phụ nữ 32 tuổi được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng thở nhanh, co quắp chân tay. Theo lời bệnh nhân, chị đau bụng từ chiều và đến tối đau nặng hơn, đặc biệt vùng thượng vị.

Theo lời Trưởng Khoa cấp cứu BV Bạch Mai Nguyễn Văn Chi, sau khi thăm khám sơ bộ, BV cho bệnh nhân dùng thuốc giảm đau và đề nghị nằm theo dõi tiếp. Bệnh nhân cũng đã được khám sàng lọc ban đầu nhưng trong đêm hôm đó, Khoa đã tiếp nhận trên 100 bệnh nhân nặng từ các địa phương chuyển đến nên ưu tiên những ca bệnh nặng hơn. Vì thế, sau cấp cứu ban đầu, các bác sĩ phải phân loại, đánh giá kỹ càng mức độ của bệnh nhân để dành ưu tiên theo dõi bệnh nhân nặng trước. Đối với bệnh nhân này, mức độ đau được đánh giá là 4/10 điểm, chỉ ở mức độ “vàng”- đau trung bình nên đã được chỉ định nhập viện, uống thuốc và theo dõi đáp ứng của thuốc.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ trực, từ khi bệnh nhân trên vào viện, người nhà đã có biểu hiện bất hợp tác. Khi điều dưỡng viên đề nghị cung thấp thông tin hành chính thì họ chửi bới, không nói địa chỉ. Khoảng 30 phút sau, một người đàn ông được cho là chồng bệnh nhân đã phản ứng dữ dội và cho rằng bệnh nhân đau mà nhân viên y tế không xử lý. Người đàn ông này lao vào hành hung 1 điều dưỡng viên (đang mang thai) rồi tiếp tục vác ghế đánh bác sĩ. Tiếp đó, anh ta bế bệnh nhân ra ngoài khu vực cấp cứu bỏ đi. Bảo vệ BV đã đề nghị đưa người phụ nữ trở lại BV vì đang cấp cứu nhưng không được chấp nhận.

Ông Hồ Quang Tấn, Trưởng phòng Bảo vệ chính trị nội bộ, BV Bạch Mai cho biết khi lực lượng bảo vệ ngăn chặn để giải thích rằng người bệnh cần được theo dõi, đối tượng này đã gọi điện cho hơn 10 thanh niên tập trung trước cửa Khoa Cấp cứu uy hiếp để mang người bệnh ra ngoài. Ngay sau đó, lực lượng công an phường Phương Mai xuất hiện. Lúc đó, nhóm đối tượng này mới bỏ đi.

Ông Nguyễn Ngọc Hiền Phó Giám đốc BV Bạch Mai cho rằng đây là hành vi hết sức nghiêm trọng, gây hoảng loạn cho kíp trực.

Đại diện BV Bạch Mai cũng mong muốn cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm những hành vi côn đồ, hành hung bác sĩ, đủ mức răn đe để hạn chế đến mức tối đa tình trạng này nhằm đảm bảo an toàn cho các bệnh nhân cũng như bác sỹ tại BV.

.

TH