Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201407/ten-trom-dem-gap-phai-co-gai-tre-muu-tri-508721/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201407/ten-trom-dem-gap-phai-co-gai-tre-muu-tri-508721/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tên trộm đêm gặp phải cô gái trẻ mưu trí - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/07/2014, 08:39 [GMT+7]

Tên trộm đêm gặp phải cô gái trẻ mưu trí

Nghe tiếng động bất chợt và trông thấy 1 bóng đen lúi húi lục lọi, chị Hà không bật ngay dậy mà lặng lẽ theo dõi hành tung của kẻ lạ đang có mặt trong nhà mình.
 
Khoảng 5h ngày 9/7, trong phiên tuần tra khép kín địa bàn kéo dài từ đêm trước, tổ công tác CAP Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nghe tiếng hô hoán “trộm” phát ra từ một hộ dân trong ngõ Hòa Bình 4. Nhanh chóng triển khai đội hình xử lý, CAP Minh Khai đã bao vây kín ngôi nhà phát ra tiếng hô hoán. Một cô gái trẻ thông tin ngắn gọn với lực lượng Công an, trước đó ít phút, có 1 đối tượng đột nhập và lục lọi tài sản trên tầng 2. Chiếc máy tính của cô gái đã bị kẻ gian lấy mất. Toàn bộ quá trình lục lọi của tên gian, chị Hà, tên người bị hại, đã chứng kiến. Nhưng rất bình tĩnh, chị Hà không vùng dậy hô hoán, vì đề phòng tên gian có hành vi manh động, bởi thời điểm trên, chị Hà đang ở một mình trong phòng. Chờ cho tên gian đi xuống tầng 1 tiếp tục lục soát, chị Hà mới cất tiếng hô hoán. 
 
Sự có mặt kịp thời của lực lượng Công an và một số người dân đã khiến tên gian không kịp tẩu thoát. Ít phút sau đó, tên gian bị tóm gọn khi đang nấp sau… bồn cầu trong nhà vệ sinh ở tầng 1. Chiếc máy tính xách tay, tang vật vụ trộm, cũng đã bị thu giữ cùng đồ nghề trộm cắp là chiếc gậy có chất dính ở đầu.
 
Tại CAP Minh Khai, đối tượng khai là Trần Thế Mạnh (SN 1988) trú tại xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội. Khoảng 3h cùng ngày, Mạnh đi bộ lên khu vực Minh Khai với ý đồ tăm tia sơ hở nhà dân, trộm tài sản. Đến ngõ Hòa Bình 4, trông thấy tầng 2 nhà chị Hà đang mở cửa, Mạnh bèn trèo lên căn hộ liền kề để đột nhập. Mặc dù nữ gia chủ đang ngủ trong phòng, Mạnh vẫn táo tợn soi đèn pin lục soát đồ đạc, lấy được chiếc máy tính xách tay. Chính ánh đèn và tiếng bước chân của tên gian đã đánh động nữ gia chủ. Khi Mạnh xuống tầng 1 định vơ vét nốt số quần áo “xịn” của chủ nhà, đã bị hô hoán và bị lực lượng Công an bắt giữ.
 
Qua đấu tranh, Mạnh khai nhận khi bị bắt, đã gây ra 4, 5 vụ đột nhập, trộm tài sản, tại quận Hai Bà Trưng và Hoàng Mai. Ngoài việc táo tợn trèo vào nhà dân, trường hợp cửa sổ có chấn song, Mạnh sẽ sử dụng “đồ nghề” là chiếc gậy có chất dính ở đầu, “câu” tài sản có giá trị. Đối tượng còn khai nhận, trường hợp “bí” không tăm tia, lấy trộm được tài sản giá trị, Mạnh còn “ăn” cả quần áo mà các hộ dân phơi ở nơi công cộng hay trên ban công. CAP Minh Khai đã chuyển đối tượng đến CQĐT CAQ Hai Bà Trưng để tiếp tục xử lý.
 
(Tên người liên quan đã thay đổi)
 
.

Nguồn: anninhthudo.vn