Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/sau-72-gio-bat-gon-4-doi-tuong-mua-ban-nguoi-giai-cuu-nan-nhan-521908/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201408/sau-72-gio-bat-gon-4-doi-tuong-mua-ban-nguoi-giai-cuu-nan-nhan-521908/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sau 72 giờ bắt gọn 4 đối tượng mua bán người, giải cứu nạn nhân - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/08/2014, 15:11 [GMT+7]

Sau 72 giờ bắt gọn 4 đối tượng mua bán người, giải cứu nạn nhân

Trong vòng 3 ngày kể từ khi nhận được đơn trình báo của bà Nông Thị Kiệm, 46 tuổi, trú tại thôn Bản Đồn, xã Hòa Mục, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn về việc con gái của bà là Âu Thị Khuyên, 19 tuổi đã bị kẻ xấu lừa bán sang Trung Quốc, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã bắt khẩn cấp các đối tượng Hà Thị Thậm, 47 tuổi, trú tại thôn Bản Chang, xã Hòa Mục, Hà Thị Thắm, 45 tuổi, trú tại thôn Chộc Tòong, xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới.

Ngày 15/8, bắt Đặng Thị Đài, 46 tuổi, trú tại thôn Pô Pản, xã Long Bang, huyện Chỉnh Tây, tỉnh Nam Ninh, Trung Quốc. Hoàng Thị Cái, 48 tuổi, thôn Háng Páo, thị trấn Hùng Quốc, huyện Trà Lĩnh , tỉnh Cao Bằng về hành vi mua bán người.

Khuyên là một cô gái hiền lành, nhưng số phận lại không may mắn, con đường học hành dang dở khi đang học lớp 9. Tháng 2 năm 2014, Khuyên có tình cảm với một người con trai cùng huyện, không được gia đình hai bên chấp nhận, nhưng đã có thai nên Khuyên rất hoang mang lo sợ. Biết được hoàn cảnh của Khuyên, Hà Thị Thậm đã tỏ ra thân thiết và nói với bà Kiệm mẹ Khuyên rằng: “Ở Thái Nguyên có hai vợ chồng lấy nhau đã 10 năm không có con, muốn đưa Khuyên về sống cùng gia đình tới khi Khuyên sinh đứa trẻ thì xin làm con nuôi”. Sau khi hai mẹ con Khuyên đã đồng ý, Thậm đã về bàn bạc với Thắm là em gái của mình thường xuyên đi làm thuê tại Cao Bằng, liên hệ trước với Hoàng Thị Cái, Đặng Thị Đài về giá cả, thời gian, cách thức mua bán.

`123
Các đối tượng mua bán người

Ngày 29/7, Thậm lại nói với Khuyên rằng gia đình đó ở Cao Bằng, tuy do dự nhưng Khuyên vẫn quyết tâm đi. Sáng 30/7, Hà Thị Thậm, Hà Thị Thắm đã đưa Khuyên lên thẳng nhà Cái, tại Trà Lĩnh, ở đó Đài đã đợi sẵn rồi thỏa thuận mua Khuyên với giá 12.000 nhân dân tệ. Đợi đến chập choạng tối, Thậm và Đài đã đưa Khuyên sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch. Khuyên được bán cho một gia đình tại xã Ngan Minh, huyện Chỉnh Tây, tỉnh Nam Ninh.

Tối hôm đó Thậm ngủ lại nhà Đài, sáng 31/7, gia đình anh Dỉ (gia đình nơi Khuyên bị bán) đã đem số tiền 12.000 nhân dân tệ đến trả cho Thậm. Đài giữ lại 3.000 NDT và nói rằng để trả cho chị Cái 1.000 NDT là tiền môi giới, còn 2000 là của Đài. Thậm được Đài đưa về đường biên và Cái đã đón Thậm trở về Việt Nam. Chỉ sau 72 tiếng đồng hồ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bắc Kạn đã bắt gọn 4 đối tượng và giải cứu được nạn nhân trở về với gia đình.

Để không trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người, mua bán trẻ em, người dân cần đề cao cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm như: Vẽ ra viễn cảnh cuộc sống tươi đẹp, sung sướng để rủ rê, mời mọc. Hoặc hứa hẹn đi làm ăn xa với thu nhập cao từ những mối không quen biết, hay từ những người quen nhưng không thường xuyên có mặt tại địa phương, không giao con em mình cho những người không rõ lai lịch, hay có những việc làm bất minh

.

Nguồn: cand.com.vn

.