Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/danh-sap-duong-day-ca-do-danh-bac-xuyen-quoc-gia-len-den-40-trieu-usd-531458/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/danh-sap-duong-day-ca-do-danh-bac-xuyen-quoc-gia-len-den-40-trieu-usd-531458/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh sập đường dây cá độ, đánh bạc xuyên quốc gia lên đến 40 triệu USD - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/09/2014, 15:15 [GMT+7]

Đánh sập đường dây cá độ, đánh bạc xuyên quốc gia lên đến 40 triệu USD

Ngày 10/9, Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an Thừa Thiên Huế cho biết: Công an tỉnh vừa hoàn thành chuyên án triệt phá đường dây đánh bạc quy mô lớn nhất, nhiều tiền nhất và có đông đối tượng tham gia nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự QLKT và chức vụ (PC46) CA Thừa Thiên - Huế đã bắt thêm 6 đối tượng trong đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá và xóc đĩa qua mạng internet xuyên quốc gia với số tiền 37,7 triệu USD (tương đương khoảng 800 tỷ đồng).

Các đối tượng gồm: Nguyễn Tất Luyến (trú tổ 19, Trường Đá, P.Thủy Biều); Tôn Thất Duy Trí (trú 291 Bùi Thị Xuân, P.Phường Đúc); Nguyễn Duy Phong (trú 61 Nguyễn Trãi, P.Thuận Hòa); Phan Văn Phước (trú 160 Bùi Thị Xuân, P.Phường Đúc); Ngô Đức Minh (trú kiệt 57 Hai Bà Trưng, P.Vĩnh Ninh); Nguyễn Minh Khai (trú 95 Mai Thúc Loan, P.Thuận Thành, TP.Huế). Cơ quan CSĐT đã khởi tố các đối tượng bị khởi tố về tội “Đánh bạc”. Riêng Nguyễn Minh Khai đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại, áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Công an Thừa Thiên Huế đọc lệnh bắt Võ Văn Nhân
Công an Thừa Thiên Huế đọc lệnh bắt Võ Văn Nhân


Trước đó, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Cục Phòng chống tội phạm Công nghệ cao (C50) Bộ Công an đã triệt phá bắt giữ nhiều đối tượng khi mùa giải World Cup 2014 vào giai đoạn cuối, tuy nhiên, những chân rết là các “ông trùm” đàn em vẫn đang được tiếp tục mở rộng bắt giữ.

Trước đó, qua công tác trinh sát, Công an phát hiện trên địa bàn TP Huế xuất hiện đường dây đánh bạc qua mạng internet bằng hình thức cá độ bóng đá được tổ chức với quy mô rất lớn.  Bằng các nghiệp vụ từ nguồn tin trinh sát (TS), phát hiện Võ Văn Nhân (31 tuổi, số nhà 319/2 đường Bùi Thị Xuân, TP. Huế) dù không có nghề nghiệp nhưng tiêu xài rất phung phí.

Vào buổi chiều, nhà Nhân rất đông người tập trung và những người đến đây đa phần đi ô-tô “xịn”. Qua tìm hiểu, thu thập chứng cứ, lực lượng TS phát hiện Nhân có tham gia tổ chức cá độ bóng đá. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cục C50 xác định, đối tượng 8X này chính là “tổng chỉ huy”, chuyên cung cấp hàng trăm trang mạng cho các cấp “tổng quản lý” và cấp “quản lý” để tổ chức cá độ bóng đá qua mạng.

Nhân được nằm trong tầm ngắm của C50 và các trinh sát điều tra viên Công an tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau khi xin ý kiến của Ban giám đốc Công an tỉnh, Phòng PC46 đã quyết định xác lập chuyên án  để phá án.

123
Các đối tượng trong đường dây cá độ 40 triệu USD.

 

123
Cơ quan CSĐT Công an Thừa Thiên Huế tổ chức khám xét khẩn cấp nơi ở của một đối tượng nằm trong đường dây cá độ 40 USD.

Theo tài liệu trinh sát thu thập được, từ tháng 2/2014 đến khi bị bắt, trùm đường dây cá độ Võ Văn Nhân đã cùng đồng bọn đã tổ chức đánh bạc với tổng số tiền là 37,7 triệu USD.

Đường dây đánh bạc này được tổ chức dưới hình thức cá độ bóng đá có quy mô lớn với 31 thành viên quản lý cấp tổng quản lý, 216 cấp quản lý và hơn 2.000 con bạc tham gia; trong đó, có 1.487 con bạc đang hoạt động với tổng số tiền đánh bạc qua mạng là 35 triệu USD.

Cùng với cá độ bóng đá, đường dây này còn tổ chức đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa qua mạng với 10 thành viên cấp quản lý, hơn 150 con bạc tham gia. Tổng số tiền đánh bạc bằng hình thức này khoảng trên 2,7 triệu USD. Sở dĩ các đối tượng tổ chức đánh bạc xóc đĩa qua mạng là vì trước đây có nhiều trường hợp chơi xóc đĩa trực tiếp nảy sinh gian dối, nên nhiều đối tượng chuyển sang sử dụng máy tính xóc đĩa thay người nhằm che đậy hành vi.

Vào ngày 4/7, Võ Văn Nhân, đối tượng cầm đầu đường dây đã bị Phòng PC46 đã bắt giữ tại nhà riêng. Khám xét nơi ở của Nhân, Công an thu giữ nhiều tang vật liên quan đến cá độ bóng đá gồm: 2 máy tính bàn, 2 xe máy, 1 máy tính xách tay, 2 máy Fax, 1 ipad, 6 điện thoại di động, sổ ghi nợ khoảng trên 200 triệu đồng, 400 USD, 300 CAD (đô Canada)... Điều đặc biệt trong đường dây đánh bạc khủng này, ngoài ông Trùm Võ Văn Nhân còn có sự tham gia trợ thủ đắc lực của em ruột mình là Võ Xuân Đức (27 tuổi).

Ngoài sự trợ thủ đắc lực của Đức, còn có 4 đối tượng khác cũng là đồng phạm thường trực, giúp việc cho Nhân, Đức gồm Trần Đình Quý (24 tuổi, trú 36 Tôn Thất Tùng), Nguyễn Quốc Sơn (42 tuổi, trú 348 Bạch Đằng), Hoàng Trọng Minh (43 tuổi, trú 30/8 đường Huyền Trân Công Chúa), Nguyễn Phước Bảo Huy (27 tuổi, trú đường Mai Thúc Loan) đều ở TP Huế.

Trong đó, Huy là người cung cấp trang mạng xóc đĩa cho Nhân. Trách nhiệm của những người còn lại như Quý, Sơn, Minh là đi thu tiền từ các con bạc bằng tiền mặt hoặc làm trung gian chuyển khoản cho Nhân để hưởng hoa hồng 1%..

Hiện vụ việc vẫn đang được PC46 Công an Thừa Thiên Huế tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Nguồn: cand.com.vn

.