Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/lua-chay-tien-den-bu-du-an-san-golf-can-bo-huyen-bi-bat-536339/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/lua-chay-tien-den-bu-du-an-san-golf-can-bo-huyen-bi-bat-536339/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lừa 'chạy' tiền đền bù dự án sân golf, cán bộ huyện bị bắt - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/09/2014, 09:22 [GMT+7]

Lừa 'chạy' tiền đền bù dự án sân golf, cán bộ huyện bị bắt

(Congannghean.vn)-Là thành viên hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng, biết dự án được bồi thường bổ sung lần 2 nhưng vị công bộc này lại lừa dân là sẽ “chạy” hộ để được thêm tiền bồi thường. Khi người dân được nhận thêm tiền, cứ ngỡ do vị cán bộ này giúp nên đã gom góp số tiền 630 triệu đồng để “cảm ơn”.

345
Cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt Lê Quốc Khánh

Sáng 19/9, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã tiến hành khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lê Quốc Khánh (SN 1973) trú tại khối 11, thị trấn Xuân An, là cán bộ Ban GPMB huyện Nghi Xuân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Khánh là thành viên hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án sân golf Xuân Thành (Nghi Xuân), được giao nhiệm vụ lập hồ sơ tính toán việc hỗ trợ tiền chênh lệch giữa Quyết định 33/QĐ-UBND ngày 18/7/2006 và Quyết định 07/QĐ-UBND ngày 16/3/2010 của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho các hộ dân ở xã Cổ Đạm (Nghi Xuân).

Tuy nhiên, Lê Quốc Khánh lại không thông báo cho chính quyền địa phương và các hộ dân về những chủ trương, chính sách trên mà đến từng hộ dân, hứa sẽ “chạy” đền bù đợt 2 để lấy thêm tiền khiến các hộ dân trong diện được đền bù tưởng thật.

Do vậy, sau khi nhận được tiền đền bù đợt 2, người dân xã Cổ Đạm tin rằng việc Khánh lo lót là thật và đưa cho Khánh tổng số tiền 630 triệu đồng để “cảm ơn”. Sự việc sau đó vỡ lở, người dân đã đâm đơn tố giác Khánh trước pháp luật.

Ngày 19/9, sau khi tiến hành khám xét tại nhà riêng đối tượng Lê Quốc Khánh, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt tạm giam vị cán bộ này tại trụ sở UBND thị trấn Xuân An để điều tra, làm rõ hành vi phạm tội.

.

Thành Thảo

.