Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/nguoi-con-nuoi-dang-so-536347/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201409/nguoi-con-nuoi-dang-so-536347/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người con nuôi đáng sợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/09/2014, 09:32 [GMT+7]

Người con nuôi đáng sợ

Đang chạy xe, ông Huỳnh thấy một cô gái trẻ bị va chạm giao thông nằm bất tỉnh bên đường, trong khi nhiều người bàng quang, chỉ ngó qua rồi tiếp tục đi. Xót lòng ông Huỳnh vội vàng tấp xe vào lề rồi đỡ cô gái dậy. Cảm tạ lòng tốt của ông Huỳnh, cô gái xin được làm con nuôi của gia đình ông và tự giới thiệu tên Nguyệt, làm việc tại Sở Tư pháp TP Hà Nội.

Tháng 8-2104, biết gia đình ông Huỳnh có con gái sắp tốt nghiệp một trường ĐH trên địa bàn, Nguyệt ngỏ ý muốn “giúp xin việc cho em để tỏ lòng biết ơn gia đình”. Tin tưởng, ông Huỳnh đã đưa hồ sơ cho Nguyệt. Chi phí mức xin việc Nguyệt đưa ra là 10 triệu đồng. Vui mừng, ông Huỳnh còn giới thiệu ông Lê Văn Phong (trú huyện Gia Lâm, Hà Nội), là người họ hàng đang chưa có việc làm ổn định đến gặp Nguyệt để xin việc. Không chút nghi ngờ, ông Phong đã đưa tiền cho Nguyệt để xin vào làm lái xe tại Sở Tư pháp.

Thế nhưng, chờ mãi vẫn không thấy được đi làm, sinh nghi, ông Phong bí mật xác minh thì phát hiện Nguyệt có dấu hiệu lừa đảo nên đã làm đơn trình báo cơ quan công an.  

Vũ Thị Nguyệt tại cơ quan Công an

Tiến hành điều tra, CAP Mộ Lao và CAQ Hà Đông gặp nhiều khó khăn bởi Nguyệt không có nơi ăn ở cố định. Kể cả bố nuôi của cô ta cũng chỉ biết Nguyệt làm ở Phòng nhân sự Sở Tư pháp - theo lời giới thiệu của Nguyệt, chứ chưa đến nơi Nguyệt làm việc bao giờ.

Điều bất ngờ là, quá trình xác minh, các trinh sát phát hiện, ngoài việc nhận ông Huỳnh làm bố nuôi, Nguyệt còn lấy tên khác và nhận một phụ nữ ở huyện Thanh Oai, Hà Nội làm mẹ nuôi và lừa bạn của mẹ nuôi với chiêu xin việc vào Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội để chiếm đoạt 92 triệu đồng.

Cùng thời điểm này, Nguyệt cũng giả danh cán bộ Sở Tư pháp lừa một gia đình người quen ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội với lời hứa xin vào làm ở hiệu sách Hà Đông. Mất nhiều thời gian, công sức xác minh, chân dung cán bộ dỏm, chuyên hứa chạy việc làm để lừa đảo đã được trinh sát làm rõ.

Vũ Thị Nguyệt (31 tuối, quê Thanh Miện, Hải Dương) có hoàn cảnh khá éo le, bỏ ngang học hành vì chuyện yêu đương, có thai với bạn cùng quê nhưng bị chối bỏ. Nguyệt sinh con, sau đó để con ở nhà ngoại, lên Hà Nội bán hoa quả dạo.

Thời gian này, Nguyệt quen một chàng trai người Sơn La. Sau đó, Nguyệt lên Sơn La sống như vợ chồng với anh này và giấu biến chuyện đã có con riêng. Nguyệt còn sửa giấy khai sinh của con, khai phần họ tên mẹ là người khác để chồng của Nguyệt không nghi ngờ gì. Khi chuyện vở lở, người chồng không hôn thú của Nguyệt đã chia tay.

Một lần nữa, nhân duyên lại đến với Nguyệt khi cô ta về Hà Nội tiếp tục bán hoa quả dạo và gặp một người đồng hương quê Hải Dương. Giấu chuyện quá khứ, Nguyệt lại sống với anh này như vợ chồng. Một lần nữa, hạnh phúc không mỉm cười với Nguyệt khi chị ta khó khăn về đường sinh nở và gia đình người chồng không hôn thú lại phát hiện chuyện Nguyệt đã từng có con riêng và đã từng ăn ở với người đàn ông khác như vợ chồng.

Thời gian này, túng thiếu, Nguyệt đã nghĩ ra chiêu giả danh cán bộ Phòng nhân sự Sở Tư pháp để lừa đảo chính gia đình ông Huỳnh, ân nhân đã giúp đỡ Nguyệt trong một lần chị ta bất tỉnh trên đường khi va chạm giao thông. Biết được hoàn cảnh của Nguyệt, các trinh sát đã vận động Vũ Thị Nguyệt ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tại CQĐT, bước đầu, Nguyệt khai nhận đã giả danh cán bộ Sở Tư pháp lừa đảo trót lọt 4 bị hại. Ngày 18-9-2014, CQĐT Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Nguyệt để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

.

Nguồn: Báo CATPHCM

.