Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/canh-giac-chieu-lua-doc-cua-co-giao-559131/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201411/canh-giac-chieu-lua-doc-cua-co-giao-559131/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác chiêu lừa độc của 'cô giáo' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 15/11/2014, 15:15 [GMT+7]

Cảnh giác chiêu lừa độc của 'cô giáo'

Giờ ra chơi của Trường Trung học cơ sở Bình Chuẩn (P.Bình Chuẩn, TX Thuận An, Bình Dương) một buổi sáng cuối tháng 10 náo nhiệt như thường lệ. Một người phụ nữ mặc áo dài, tay mang cặp táp lặng lẽ bước vào sân trường. Thấy em Nguyễn Tấn Lực (học sinh lớp 7) đang đá cầu, người phụ nữ tiến tới chuyện trò. Sau khi tự giới thiệu là giáo viên mới của trường, “cô giáo” mở lời: “Em cho cô mượn xe đi mua thuốc”. Lực tất tả chạy đi lấy xe đạp điện cho cô ta mượn. “Cô giáo” lấy xe và ra đi không hẹn ngày trở lại.
 
Vài ngày sau, tại Trường Trung học cơ sở Tân Đông Hiệp (P.Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương) cũng xảy ra một vụ “cô giáo” mượn xe tương tự. Nạn nhân là một học sinh nữ. Lần này “cô giáo” “mượn xe đi mua cơm” và cuỗm xe đạp Martin. Không lâu sau, học sinh Trường Trung học cơ sở Dĩ An (P.Dĩ An, Bình Dương) cũng trở thành nạn nhân của trò này. Một học sinh nữ bị “mượn xe” đạp điện và không thấy “cô” mang trả.
 
Nhận được tin báo, Công an thị xã Dĩ An phối hợp với Công an TX Thuận An tổ chức truy tìm đối tượng lừa đảo.
“Cô giáo” Trần Thị Hằng
“Cô giáo” Trần Thị Hằng
 
Sáng 13-11, tại Trường Trung học cơ sở Võ Trường Toản (P.Dĩ An, TX Dĩ An, Bình Dương) xuất hiện một người phụ nữ lạ. Cô gái có khuôn mặt hiền dịu, dáng người nhỏ nhắn, mặc áo dài đỏ, tay mang cặp, tiến vào sân trường. Cô gái này tiếp cận hai học sinh nữ hỏi “mượn xe”. Lập tức các trinh sát và bảo vệ nhà trường ập vào bắt giữ.
 
Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Trần Thị Hằng (SN 1990, thường trú xóm Nghiềng, xã Ninh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định). Hằng vào Nam từ hai năm trước nhưng không nghề nghiệp nên nghĩ ra kế cải trang thành cô giáo lừa học sinh. Hằng cho biết, sau khi lừa học sinh lấy một xe đạp và hai xe đạp điện, Hằng bán được gần 6 triệu đồng.
 
Công an đang tiếp tục điều tra. Ai là nạn nhân của Hằng hãy đến Đội Điều tra tổng hợp Công an thị xã Thuận An trình báo.
.

Nguồn: Báo CA TP HCM

.