Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/nguoi-giup-viec-can-canh-giac-567781/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201412/nguoi-giup-viec-can-canh-giac-567781/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người giúp việc cần cảnh giác! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/12/2014, 08:02 [GMT+7]

Người giúp việc cần cảnh giác!

Như thường lệ, sáng 21-11, vợ chồng anh Thanh Hùng (SN 1976, ngụ đường số 13, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) rời khỏi nhà đi làm, trong nhà chỉ còn lại mẹ ruột là bà Hưởng (78 tuổi) và một người giúp việc đứng tuổi.

Đang loay hoay dọn dẹp nhà cửa, bà Hưởng bỗng nghe tiếng chuông reo. Vừa mở cửa ra, bà gặp một đôi nam nữ khoảng 40 - 45 tuổi cùng đi trên một xe máy hiệu Wave màu đen, nói giọng Bắc (người nam ốm cao khoảng 1,65 - 1,67m, da ngăm đen; người nữ cao khoảng 1,60m, đeo khẩu trang che kín mặt). Họ nói được vợ anh Hùng là chị Vũ Thường (SN 1981) đặt mua số thuốc bổ dành cho người già với giá 3,480 triệu đồng, nên đến để giao hàng (có hóa đơn kèm theo).

Thấy nói đúng họ tên của chị Thường, nên bà Hưởng đã hoàn toàn tin tưởng. Lúc này, đôi nam nữ yêu cầu bà Hưởng đưa tiền trước, có bao nhiêu thì đưa bấy nhiêu, số còn lại đến chiều họ sẽ ghé lấy tiếp. Cả tin, bà Hưởng bèn đi gom vét hết số tiền có được đúng 1 triệu đồng và giao cho hai kẻ lạ mặt kia, để được nhận một bịch thuốc.

Thấy nghi ngờ, bà Hưởng vội gọi điện thoại cho vợ chồng anh Hùng để kiểm chứng lại, mới biết mình đã bị dính quả lừa của bọn bất lương. Gia đình bà Hưởng mang những hình ảnh do camera lưu giữ đến Công an P.Bình Trị Đông B để tố cáo hành vi của hai kẻ lừa đảo nêu trên.


Cặp lừa đảo qua hình ảnh camera

Đây là thủ đoạn mới của bọn tội phạm lừa đảo, đề nghị những gia đình có người già hoặc người giúp việc ở nhà một mình vào ban ngày cần lưu tâm đề cao cảnh giác, tránh sập bẫy lừa của những kẻ gian manh, bịp bợm.

.

Nguồn: Báo CATPHCM

.